Boeing tiết lộ công cụ để đánh giá các lộ trình khử cacbon trong hàng không

Boeing tiết lộ công cụ để đánh giá các lộ trình khử cacbon trong hàng không

    Boeing tiết lộ công cụ để đánh giá các lộ trình khử cacbon trong hàng không

    Boeing 737
    Tại Farnborough Airshow hôm nay, hãng hàng không vũ trụ khổng lồ Boeing đã công bố Cascade, một công cụ mô hình dữ liệu mới nhằm minh họa các kịch bản hiệu quả nhất để giúp ngành hàng không thương mại đạt được mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

    Được phát triển với sự tham vấn của các trường đại học hàng đầu, công cụ mới này xác định khả năng của các chiến lược và nhiên liệu khác nhau để giảm phát thải, đánh giá nhiều con đường để khử cacbon trong ngành hàng không. Cascade tính đến lượng khí thải cần thiết để sản xuất, phân phối và sử dụng các chất mang năng lượng thay thế như hydro, điện và Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF), đánh giá tác động vòng đời đầy đủ của các nguồn năng lượng khác nhau.

    Boeing tuyên bố rằng họ sẽ sử dụng công cụ mới với các nhà khai thác hàng không, các đối tác trong ngành và các nhà hoạch định chính sách để thông báo về thời gian, địa điểm và cách các nguồn nhiên liệu khác nhau giao nhau với các thiết kế máy bay mới.

    Giám đốc Bền vững của Boeing, Chris Raymond cho biết:

    “Có nhiều cách để dẫn đến một tương lai mà hàng không không có tác động đến khí hậu. Chúng tôi đã tạo Cascade trên nền tảng dữ liệu đáng tin cậy và các mô hình phân tích để cho phép người dùng khám phá các con đường khác nhau dẫn đến net-zero. Chúng tôi nghĩ rằng mô hình này sẽ giúp ngành công nghiệp của chúng tôi lần đầu tiên hình dung được tác động thực sự đối với khí hậu của từng giải pháp, từ đầu đến cuối và đưa ra các chiến lược có thể xảy ra và hiệu quả nhất. ”

    Ngành công nghiệp hàng không đã được giám sát chặt chẽ như một nguồn phát thải khí nhà kính (GHG) đáng kể, chịu trách nhiệm cho 2-3% lượng khí thải toàn cầu, với con số đó có khả năng tăng lên đáng kể trong những thập kỷ tới nếu không có hành động nào được thực hiện. Một số sáng kiến ​​đang được theo đuổi nhằm giải quyết tác động khí hậu của ngành, điển hình là nỗ lực cải thiện hiệu suất máy bay, phát triển nhiên liệu hàng không bền vững hoặc tạo ra máy bay sử dụng các hệ thống đẩy carbon thấp hoặc bằng không như chạy bằng điện hoặc hydro.

    Bằng cách sử dụng công cụ mới, Boeing đang đánh giá các chiến lược khử cacbon bao gồm đổi mới đội bay, các nguồn năng lượng như SAF, động cơ hydro và điện, cải tiến hiệu suất và các công nghệ tiên tiến.

    Theo Raymond, phân tích của Boeing đã chỉ ra rằng SAF sẽ là một công cụ chính trong nỗ lực giảm lượng khí thải carbon của ngành hàng không thương mại và rằng “nó sẽ áp dụng cách tiếp cận 'SAF và' chứ không phải cách tiếp cận 'SAF hoặc' để đạt được net-zero bằng Năm 2050. ”

    Boeing đã theo đuổi một số con đường này trong vài năm qua, bao gồm công bố mục tiêu vào đầu năm ngoái là cung cấp các máy bay thương mại có khả năng và được chứng nhận bay 100% SAF vào năm 2030. Vào tháng 1 năm 2022, Boeing đã công bố khoản đầu tư 450 triệu đô la vào lĩnh vực di chuyển hàng không tiên tiến công ty Wisk, nhằm thúc đẩy sự phát triển của máy bay cất và hạ cánh thẳng đứng bằng điện (eVTOL) của công ty, hiện đang được trưng bày tại Farnborough. Boeing cũng đã tiến hành một loạt các cuộc trình diễn với máy bay sử dụng pin nhiên liệu hydro và động cơ đốt trong.

    Brian Yutko, kỹ sư trưởng Boeing và phó chủ tịch Bền vững và Di động Tương lai, cho biết:

    “Mục tiêu chung của chúng tôi là mang lại lợi ích xã hội của vận tải hàng không trong khi không ảnh hưởng đến khí hậu trên hành tinh của chúng ta. Để biến điều đó thành hiện thực, chúng tôi tin rằng cách tốt nhất là học hỏi và chia sẻ rộng rãi những phát hiện của mình, dựa trên nền tảng dữ liệu, nghiên cứu khoa học và sự hợp tác, khi chúng tôi cùng nhau làm việc để khử cacbon trong ngành hàng không ”.

    Zalo
    Hotline