Bộ sạc EV được gắn trên cột điện để giúp các hộ gia đình không có chỗ đậu xe

Bộ sạc EV được gắn trên cột điện để giúp các hộ gia đình không có chỗ đậu xe

    Bộ sạc EV được gắn trên cột điện để giúp các hộ gia đình không có chỗ đậu xe

    Cơ quan Năng lượng Tái tạo Úc (ARENA) đã công bố tài trợ cho một thử nghiệm nhằm tìm kiếm 50 bộ sạc EV bên đường được lắp đặt trên các cột điện, để hỗ trợ những người sống trong các căn hộ và đơn vị không có chỗ đậu xe ngoài đường.

    Theo lãnh đạo dự án Intellihub, có tiềm năng cho 190.000 bộ sạc bên đường ở Úc, do cứ bốn hộ gia đình ở nước này thì có một hộ không có chỗ đậu xe ngoài đường. Thử nghiệm này sẽ kiểm tra các vấn đề về quy định và tác động của lưới điện khi có tải có thể điều khiển lên đến 1.4500MW.

    ARENA đã cam kết 871.000 đô la cho dự án 2 triệu đô la của Intellihub, sẽ cung cấp các tùy chọn tính phí bên đường trên 9 khu vực chính quyền địa phương ở New South Wales. Mỗi bộ sạc - được đánh giá ở mức 7,4kW - được cho là đủ để phục vụ nhu cầu của 10 hộ gia đình không có thiết bị sạc tại nhà.

    Intellihub sẽ được Schneider Electric hỗ trợ triển khai, người sẽ cung cấp cơ sở hạ tầng sạc EV - cho phép cả nạp tiền cũng như sạc qua đêm - và EVSE sẽ quản lý dịch vụ sạc.

    Công ty tiện ích Origin Energy của Úc cũng đang ủng hộ dự án và sẽ cung cấp 100% năng lượng tái tạo cho các bộ sạc EV thông qua các chứng chỉ năng lượng tái tạo phù hợp.

    Chín hội đồng NSW tham gia vào dự án bao gồm Waverley, Woollahra, Randwick, Lake Macquarie, Ryde, Singleton, Parramatta, Northern Beaches và Inner West.

    Darren cho biết: “Không phải tất cả các chủ xe điện đều có khả năng sạc xe tại nhà, đó là lý do tại sao chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Intellihub trong cuộc thử nghiệm sử dụng các cột điện bên đường, mang đến cơ hội tuyệt vời để kết nối với sạc điện EV. Miller, Giám đốc điều hành ARENA.

    “Chúng tôi mong muốn được xem kết quả của cuộc thử nghiệm từ Intellihub và hy vọng nó sẽ được triển khai ngay trên toàn nước Úc.”

    Giám đốc điều hành Intellihub Wes Ballantine cho biết hầu hết các đường phố công cộng đều có cột điện và điều đó mang đến cơ hội cho thị trường sạc xe điện. Ông nói: “Chúng là một lựa chọn dễ tiếp cận, an toàn và thiết thực để sạc điện cho xe điện.

    Việc giải quyết vấn đề sạc xe điện có thể tiếp cận được đối với các khu dân cư nội thành và dân cư không có đường lái xe - chưa kể chỉ cần bố trí đủ không gian trong các thành phố để sạc điện - đã được thực hiện trong một thời gian, với một số tùy chọn sáng tạo được đưa ra xung quanh toàn cầu.

    Có thể giải pháp nổi tiếng nhất mà chúng tôi đã đề cập là tích hợp các trạm sạc điện EV vào các cột đèn ở Vương quốc Anh, một sự phát triển lâu dài đã được tiếp tục tài trợ và triển khai trong cả năm 2019 và 2020.

    Năm 2021, hãng dầu khí Anh-Hà Lan Shell mua lại Ubitricity, nhà cung cấp dịch vụ sạc trên đường phố hàng đầu châu Âu và mạng lưới sạc lớn nhất ở Vương quốc Anh - bằng chứng thêm về tầm quan trọng của việc sạc trên đường.

    Đặc biệt, Ubitricity đã tạo dựng được tên tuổi bằng cách làm việc với chính quyền địa phương để tích hợp các điểm thu phí xe điện công cộng vào cơ sở hạ tầng đường phố hiện có như cột đèn và tấm biển.

    Trong khi đó, việc tìm kiếm cách sạc điện trên đường sáng tạo hơn đã dẫn đến sự phát triển của các công nghệ sạc EV như sạc bật lên được thiết kế bởi Urban Electric Networks có trụ sở tại Vương quốc Anh và sạc EV cảm ứng truyền thuyết chỉ yêu cầu một chiếc ô tô chạy qua một mảng vỉa hè cụ thể.

    Một nhà tiên phong khác của Anh về sạc điện EV dân dụng trên đường phố, Char.gy, đã bắt đầu thử nghiệm sạc điện cảm ứng EV công cộng “đầu tiên trên thế giới”, sẽ bổ sung cho các trạm sạc điện EV nhúng sau đèn của công ty vào cuối năm 2021.

    Zalo
    Hotline