Bộ Môi trường Nhật Bản đồng hành  Bộ Hàng hải và Đầu tư Cộng hòa Indonesia tổ chức Cuộc họp song phương và ký Gói hợp tác toàn diện về môi trường

Bộ Môi trường Nhật Bản đồng hành  Bộ Hàng hải và Đầu tư Cộng hòa Indonesia tổ chức Cuộc họp song phương và ký Gói hợp tác toàn diện về môi trường

    Bộ Môi trường Nhật Bản đồng hành  Bộ Hàng hải và Đầu tư Cộng hòa Indonesia tổ chức Cuộc họp song phương và ký Gói hợp tác toàn diện về môi trường


    NISHIMURA Akihiro, Bộ trưởng Bộ Môi trường (MOE) Nhật Bản, đã tham gia Hội nghị Bộ trưởng Môi trường và Khí hậu G20, đã tổ chức một cuộc họp song phương với H.E. Ông Luhut Pandjaitan, Bộ trưởng Điều phối Các vấn đề Hàng hải và Đầu tư của Cộng hòa Indonesia, và đã ký Gói Hợp tác Môi trường Toàn diện về Khí hậu-Bảo tồn Đa dạng Sinh học-Kinh tế-Nexus giữa Nhật Bản và Cộng hòa Indonesia.

    Gói này nhằm mục đích thúc đẩy hợp tác toàn diện về các vấn đề ưu tiên của Indonesia trong khu vực môi trường G20 và thu hút ít nhất 700 triệu USD đầu tư công và tư để đồng thời đạt được quá trình chuyển đổi khử cacbon, bảo tồn đa dạng sinh học và kinh tế tuần hoàn.

    Trong cuộc họp song phương, các bộ trưởng thừa nhận sự hợp tác đã được tiến hành cho đến nay và thảo luận về nhiều vấn đề như quản lý rác thải và mảnh vụn nhựa trên biển và phục hồi rừng ngập mặn, cũng như các hợp tác có thể có trong tương lai, bao gồm các biện pháp chống biến đổi khí hậu.

    Tiểu sử
    MOE Nhật Bản đã ban hành các tuyên bố chung với H.E. Ông Luhut, Bộ trưởng Điều phối Các vấn đề Hàng hải và Đầu tư của Cộng hòa Indonesia, trong năm 2019 và 2021, và đã thúc đẩy hợp tác trong quản lý chất thải, cải thiện môi trường sông Citarum và quản lý các mảnh vụn nhựa trên biển. Nhân dịp Hội nghị Bộ trưởng Môi trường và Khí hậu G20, một gói hợp tác toàn diện về các vấn đề ưu tiên mà Indonesia đang tập trung trong lĩnh vực môi trường của G20 đã được nhất trí.

    Ngày: 16: 00-16: 45 (Giờ địa phương), ngày 30 tháng 8 năm 2022

    Địa điểm: Bali, Indonesia

    Những người tham gia chính:
    Indonesia:
    [Bộ điều phối các vấn đề hàng hải và đầu tư]
    ANH TA. Ông Luhut, Bộ trưởng Điều phối Các vấn đề Hàng hải và Đầu tư
    Bà Nani, Thứ trưởng Bộ Quản lý Môi trường và Lâm nghiệp
    [Bộ Môi trường và Lâm nghiệp]
    Ông Alue, Thứ trưởng Bộ Môi trường và Lâm nghiệp
    Bà Rosa Vivien, Tổng Giám đốc Quản lý Chất thải Rắn, Chất thải Nguy hại & Vật liệu Nguy hại

    Nhật Bản:
    NISHIMURA Akihiro, Bộ trưởng Bộ Môi trường, Nhật Bản
    KAWAMATA Kotaro, Giám đốc, Ban Chiến lược Quốc tế, Cục Môi trường Toàn cầu, MOE Nhật Bản
    Khác

    Đề cương cuộc họp
    NISHIMURA Akihiro, Bộ trưởng Bộ Môi trường (MOE) Nhật Bản, đã tổ chức một cuộc họp song phương với H.E. Ông Luhut Pandjaitan, Bộ trưởng Điều phối Các vấn đề Hàng hải và Đầu tư của Cộng hòa Indonesia, và ký Gói Hợp tác Môi trường Toàn diện giữa Nhật Bản và Cộng hòa Indonesia. Trong cuộc họp song phương, các bộ trưởng thừa nhận sự hợp tác đã được tiến hành cho đến nay và thảo luận về một loạt các vấn đề như quản lý rác thải và mảnh vụn nhựa trên biển và phục hồi rừng ngập mặn, cũng như các khả năng hợp tác trong tương lai, bao gồm các biện pháp chống biến đổi khí hậu.

    Zalo
    Hotline