Bộ Môi trường / Dự thảo kế hoạch trình diễn tái chế đất loại bỏ, khám phá việc sử dụng đất đắp đường

Bộ Môi trường / Dự thảo kế hoạch trình diễn tái chế đất loại bỏ, khám phá việc sử dụng đất đắp đường

    Bộ Môi trường / Dự thảo kế hoạch trình diễn tái chế đất loại bỏ, khám phá việc sử dụng đất đắp đường


    Hình ảnh kết cấu khi sử dụng đất loại bỏ để đắp đường (từ trang web của Bộ Môi trường)

    Bộ Môi trường đã cùng nhau đưa ra một kế hoạch dự thảo cho một dự án trình diễn tái chế đất bị loại bỏ nhằm giảm lượng chất thải xử lý cuối cùng được tạo ra trong dự án khử nhiễm cho sự cố Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi. Tại các cơ sở lưu trữ trung gian (thị trấn Okuma và Futaba) ở tỉnh Fukushima, chúng tôi đang tìm cách sử dụng vật liệu tái chế dựa trên đất loại bỏ để đắp đường với dự kiến ​​mở rộng sử dụng. Thông qua các cuộc trình diễn, chúng tôi sẽ phân loại các vấn đề và biện pháp đối phó trong quá trình xây dựng tại chỗ. Thiết kế, phương pháp thi công và quy trình sẽ được kiểm tra cho đến tháng 10, và việc xây dựng sẽ được thực hiện từ cùng tháng đến tháng 1 năm 2023. Từ tháng 1 cùng năm, nhiều cuộc kiểm tra và giám sát khác nhau sẽ được tiến hành. Sẽ tiến hành trình diễn sử dụng vật liệu tái chế để bảo dưỡng bãi đậu xe ngay cả bên ngoài tỉnh.


    Vào ngày 3, cuộc họp đầu tiên của "Nhóm công tác về các biện pháp tái chế đất loại bỏ trong cơ sở lưu trữ tạm thời" (WG, Chủ tịch, Takeshi Katsumi, Giáo sư, Trường Cao học Nghiên cứu Môi trường Toàn cầu, Đại học Kyoto) đã được tổ chức tại Tokyo và trình bày kế hoạch. WG sẽ tổ chức và đánh giá kiến ​​thức thu được trong dự án trình diễn, và xem xét các biện pháp để tái chế đất đã loại bỏ và sử dụng nó một cách an toàn. Chúng tôi dự kiến ​​tổng kết kết quả trong năm 2011. Chúng tôi cũng sẽ tạo ra một hướng dẫn thực tế về tái chế.


    Theo kế hoạch, vật liệu tái chế sẽ được sử dụng để đắp đường trong khu lưu trữ tạm thời. Các tuyến đường theo tiêu chuẩn đường chung được giả định có kết cấu có vỉa hè với lưu lượng xe hàng ngày từ 4.000 đến 20.000 phương tiện (loại 3, loại 2). Đánh giá được thực hiện sau khi thi công thực tế. Phản ánh kết quả kinh doanh trong hướng dẫn.


    Một dự án trình diễn sẽ được tiến hành bên ngoài tỉnh Fukushima với mục đích thực hiện việc xử lý cuối cùng bên ngoài tỉnh Fukushima. Vật liệu tái chế sẽ được sử dụng cho nền đường của các bãi đậu xe, và các minh chứng sẽ được thực hiện cho từng mẫu bãi chôn lấp, chẳng hạn như sự khác biệt về vật liệu làm vỉa hè và vật liệu nền đường. Cũng điều tra các trường hợp được sử dụng khi tạo bồn hoa và quảng trường. Xác nhận sự an toàn bằng cách đo suất liều lượng không khí tại bãi chôn lấp và môi trường xung quanh nó, nồng độ phóng xạ trong nước thấm, v.v ... trong quá trình xây dựng và vận hành. Việc xây dựng sẽ được thực hiện trong năm nay và việc giám sát sẽ bắt đầu sau khi hoàn thành.

    Zalo
    Hotline