Bộ Kinh tế Thương mại xem xét dỡ bỏ lệnh cấm "panel mở rộng"! Ngoài ra còn có bốn rào cản đối với việc tuyển dụng

Bộ Kinh tế Thương mại xem xét dỡ bỏ lệnh cấm "panel mở rộng"! Ngoài ra còn có bốn rào cản đối với việc tuyển dụng

    Bộ Kinh tế Thương mại xem xét dỡ bỏ lệnh cấm "panel mở rộng"! Ngoài ra còn có bốn rào cản đối với việc tuyển dụng
    Đầu tư toàn diện vào đổi mới nhà máy điện mặt trời FIT, cơ hội khuyến khích tiếp tục kinh doanh phát điện

    Mở rộng dễ dàng do đầu ra bảng điều khiển cao
    Hướng dẫn cho Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp trong việc thúc đẩy chính sách năng lượng của mình là Kế hoạch Năng lượng Cơ bản cho năm 2030, đây là mục tiêu số mới nhất. Về năng lượng tái tạo, cần tăng hỗn hợp nguồn cung cấp điện hiện chiếm khoảng 20% ​​lên 36 đến 38% vào năm 2030 và giả định rằng quy mô của các cơ sở điện mặt trời sẽ tăng gấp đôi.

    Để đạt được những mục tiêu này, điều quan trọng là phải tiếp tục sử dụng các cơ sở quang điện đã được tăng cường thông qua FIT (Biểu giá bán điện nạp) như một nguồn điện dài hạn trong khi xây dựng thêm các nhà máy điện quang điện. Vì vậy, ngay cả sau khi FIT kết thúc, cần phải có biện pháp để đảm bảo rằng mỗi nhà máy điện vẫn tiếp tục hoạt động kinh doanh. METI đã bắt đầu xem xét nó.

    Từ góc độ công nghệ, đổi mới công nghệ liên quan đến thiết bị phát điện mặt trời đang tiến triển đều đặn. Trong mười năm qua, sản lượng của các tấm pin mặt trời đã tăng từ khoảng 250W mỗi tấm lên hơn 400W. Loại phát điện hai mặt cũng là chủ đạo. Bộ điều hòa công suất (PCS) đã được phát triển không chỉ cho các loại trung tâm lớn mà còn cho các hệ thống phân tán trong đó các loại nhỏ được đưa vào với số lượng lớn. Tỷ lệ tối ưu giữa công suất của khung kết nối lưới với công suất định mức của bảng điều khiển (tỷ lệ quá tải) cũng đã được nghiên cứu. Những đổi mới công nghệ này đã cải thiện đáng kể hệ số công suất phát điện quang điện (Hình 1).

    (出所:経産省)


    Hình 1 Chuyển đổi tỷ lệ quá tải của đầu ra tấm pin mặt trời sang đầu ra nối lưới
    (Nguồn: Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp)

    Trong 10 năm qua, hiệu quả kỹ thuật của việc sản xuất năng lượng quang điện đã tăng lên đáng kể và người ta hy vọng rằng ngay cả sau thời kỳ FIT, vẫn có thể cung cấp năng lượng tái tạo với chi phí thấp. Chúng tôi đang chờ đợi một cơ chế thể chế cho phép đầu tư bổ sung và hoạt động liên tục của doanh nghiệp phát điện.

    Zalo
    Hotline