Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch/Quy định chi tiết áp dụng mới đủ điều kiện kiểm tra kỹ thuật năm 2024, biện pháp chuyển tiếp đến năm 2028

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch/Quy định chi tiết áp dụng mới đủ điều kiện kiểm tra kỹ thuật năm 2024, biện pháp chuyển tiếp đến năm 2028

    Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch/Quy định chi tiết áp dụng mới đủ điều kiện kiểm tra kỹ thuật năm 2024, biện pháp chuyển tiếp đến năm 2028


    Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch đã thiết lập các quy định chi tiết về các yêu cầu mới về tính đủ điều kiện đối với bài kiểm tra công nghệ quản lý xây dựng sẽ được áp dụng từ năm 2024. Làm rõ các yêu cầu về tư cách tham gia kỳ thi sơ cấp, loại bỏ sự khác biệt về trình độ học vấn và mở rộng cơ hội cho những người trên một độ tuổi nhất định, và kỳ thi trung cấp, có thể rút ngắn số năm kinh nghiệm thực tế cần thiết theo quy mô và vị trí xây dựng sự quản lý. Một biện pháp chuyển tiếp sẽ được thiết lập để cho phép các ứng viên tham gia kỳ thi thứ hai cho đến năm 2028 theo các yêu cầu đủ điều kiện hiện có, và một hệ thống mới sẽ được áp dụng để miễn một số môn của kỳ thi đầu tiên cho những người đã hoàn thành các khóa học chuyên môn cao 2029.


    Vào ngày 8, chúng tôi bắt đầu lấy ý kiến ​​về dự thảo pháp lệnh cấp bộ và thông báo quy định các yêu cầu mới về tư cách. Nó sẽ được ban hành vào khoảng tháng 4 và sẽ được thi hành theo từng giai đoạn.


    Đối với bài kiểm tra đầu tiên, những người từ 19 tuổi trở lên đối với Cấp độ 1 và những người từ 17 tuổi trở lên đối với Cấp độ 2 đều đủ điều kiện tham gia bài kiểm tra. Đối với bài kiểm tra thứ hai, số năm kinh nghiệm thực tế cần thiết sau khi trở thành "trợ lý kỹ sư" về cơ bản là 5 năm trở lên đối với Cấp độ 1 và 3 năm trở lên đối với Cấp độ 2. Đối với các dự án xây dựng có quy mô nhất định hoặc lớn hơn, các trường hợp quản lý xây dựng được thực hiện dưới sự hướng dẫn của kỹ sư giám sát, v.v., được coi là "kinh nghiệm làm việc cụ thể" và số năm có thể được rút ngắn (xem bảng).


    Xem xét các yêu cầu đủ điều kiện thông thường cho kỳ thi, các yêu cầu được thêm vào như một ngoại lệ cũng được chỉ định. Ngoài các yêu cầu bổ sung cần thiết cho từng sự kiện, nội dung của các biện pháp chuyển tiếp sẽ được phép cho đến năm 2028 đã được quy định. Hơn nữa, chỉ có thể tiếp tục tham gia kỳ thi thứ hai sau năm tài chính 2029 nếu vé vào cửa kỳ thi thứ hai hợp lệ được phát hành trong khoảng thời gian từ năm tài chính 2024 đến 2028.


     Khi áp dụng hệ thống miễn trừ cho một số môn học được thiết lập trong kỳ thi đầu tiên, sự công bằng với những người phải chịu các biện pháp chuyển tiếp và tác động đối với học sinh hiện tại sẽ được xem xét. Học sinh đăng ký vào các trường mục tiêu từ năm học 2024 trở đi sẽ đủ điều kiện tham gia hệ thống và nó sẽ thực sự được áp dụng cho các kỳ thi chứng chỉ từ năm học 2029 trở đi. Hiện tại, hệ thống sẽ được áp dụng cho cả kỹ thuật dân dụng và xây dựng, vốn có sự tương ứng tương đối rõ ràng giữa từng ngành và giáo dục phổ thông, đồng thời sẽ xem xét khả năng áp dụng vào các lĩnh vực khác.


    Đối với phương thức xác nhận kinh nghiệm làm việc, công ty hiện tại sẽ thay đổi phương thức xác nhận tất cả các công việc và về nguyên tắc sẽ xác nhận cho từng công trình xây dựng. Về nguyên tắc, những ứng viên dự định tham gia kỳ thi phải lấy chứng chỉ trước khi thay đổi đơn vị trực thuộc hoặc sau khi hoàn thành mỗi công trình xây dựng.

    Zalo
    Hotline