Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch / Sửa đổi các sắc lệnh và thông báo cấp bộ có liên quan về việc đủ điều kiện tham gia kỳ thi kỹ thuật, nới lỏng các yêu cầu đối với kỹ sư có kinh nghiệm thực tế

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch / Sửa đổi các sắc lệnh và thông báo cấp bộ có liên quan về việc đủ điều kiện tham gia kỳ thi kỹ thuật, nới lỏng các yêu cầu đối với kỹ sư có kinh nghiệm thực tế

     Vào ngày 12 tháng 5, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch đã ban hành các sắc lệnh và thông báo cấp bộ quy định các yêu cầu mới về tính đủ điều kiện cho Bài kiểm tra kỹ năng quản lý xây dựng, sẽ áp dụng từ năm tài chính 2024. Kỳ thi đầu cấp sẽ xóa bỏ khác biệt về trình độ học vấn, mở rộng cửa. Bài kiểm tra thứ hai có thể được thực hiện sau một thời gian trải nghiệm thực tế nhất định sau khi trở thành "trợ lý kỹ sư" cho cả cấp độ thứ nhất và thứ hai. Các yêu cầu về trình độ đối với kỹ sư dựa trên kinh nghiệm thực tế cũng sẽ được xem xét và từ tháng 7 năm 2011, các yêu cầu như kỹ sư văn phòng bán hàng toàn thời gian có giấy phép kinh doanh xây dựng chung sẽ được nới lỏng.


     Những gì đã được ban hành là ''Sắc lệnh của Bộ trưởng về việc sửa đổi một phần các quy định về kiểm tra công nghệ xây dựng và các quy định về thi hành luật trong ngành xây dựng'' và các thông báo liên quan.


     Điều kiện dự thi kỹ thuật là 19 tuổi trở lên đối với lớp một và 17 tuổi trở lên đối với lớp hai. Đối với bài kiểm tra thứ hai, sau khi đạt được trình độ "trợ lý kỹ sư", số năm kinh nghiệm thực tế cần thiết về cơ bản là năm năm trở lên đối với cấp một và ba năm trở lên đối với cấp hai. Đối với các dự án xây dựng có quy mô nhất định trở lên, các trường hợp quản lý thi công dưới sự hướng dẫn của kỹ sư giám sát, v.v., được coi là "kinh nghiệm thực tế cụ thể" và có thể rút ngắn số năm.


     Chúng tôi thực hiện một biện pháp chuyển tiếp cho phép bạn thực hiện bài kiểm tra thứ hai cho đến năm 2016 với các yêu cầu đủ điều kiện hiện có và chỉ khi bạn nhận được vé nhập học bài kiểm tra thứ hai hợp lệ từ năm 2012 đến năm 2016, sau đó bạn mới có thể tiếp tục làm bài kiểm tra thứ hai . Chế độ mới miễn thi một số môn đối với học sinh đã hoàn thành các môn học ở trường chuyên môn cao sẽ được áp dụng từ năm học 2017 trở đi.


     Một điều khoản đã được thêm vào để rút ngắn kinh nghiệm thực tế của sinh viên tốt nghiệp từ các khoa không được chỉ định xuống yêu cầu trình độ kỹ sư dựa trên kinh nghiệm thực tế. Các ứng viên đã vượt qua khoa được chỉ định cho từng ngành và sự kiện kiểm tra kỹ thuật tương ứng được coi là tương đương với sinh viên tốt nghiệp từ khoa được chỉ định.

    Zalo
    Hotline