Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch / Dự thảo về hệ thống chỉ báo hiệu suất tiết kiệm năng lượng mới, BEI được chỉ định trong quảng cáo tòa nhà

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch / Dự thảo về hệ thống chỉ báo hiệu suất tiết kiệm năng lượng mới, BEI được chỉ định trong quảng cáo tòa nhà

    Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch / Dự thảo về hệ thống chỉ báo hiệu suất tiết kiệm năng lượng mới, BEI được chỉ định trong quảng cáo tòa nhà

    Hình ảnh của phong cách mới (từ tài liệu của Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch)

    Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch đã biên soạn dự thảo "Hệ thống chỉ báo hiệu suất tiết kiệm năng lượng" mới sẽ bắt đầu vào tháng 4 năm 2024. Mục tiêu là một doanh nghiệp bán hoặc cho thuê các tòa nhà. Yêu cầu hiển thị hiệu suất tiêu thụ năng lượng (BEI) và các dữ liệu khác về quảng cáo tòa nhà bằng cách sử dụng biểu mẫu do chính phủ quy định. Một quyết định về hệ thống được lên kế hoạch vào tháng 2 năm 2023. Sau đó, với sự hợp tác của các hiệp hội thương mại liên quan, chúng tôi sẽ làm việc để truyền bá nhận thức cho ngành. Chúng tôi cũng sẽ cung cấp hướng dẫn cho các nhà điều hành doanh nghiệp để chuẩn bị cho việc triển khai hệ thống một cách suôn sẻ.


    Dự thảo đã được trình bày tại một cuộc họp chuyên gia bên ngoài được tổ chức trực tuyến vào ngày 21, "Nhóm nghiên cứu về Hệ thống chỉ báo hiệu suất tiết kiệm năng lượng để bán và cho thuê tòa nhà" (Chủ trì: Giáo sư Yasuhiko Nakashiro, Khoa Khoa học Bất động sản, Đại học Meikai).


    Cả tòa nhà dân cư và phi dân cư đều phải tuân theo hệ thống. Trong cả hai trường hợp, nó sẽ được yêu cầu hiển thị hiệu suất tiết kiệm năng lượng ở một định dạng cụ thể trong quảng cáo trên báo và tạp chí, tờ rơi trong phụ trang báo, tờ rơi và quảng cáo trên Internet khi bán hoặc cho thuê tài sản.


    Ở định dạng được chỉ định, BEI thuần túy không bao gồm năng lượng tái tạo thu được từ các tấm pin mặt trời, v.v. và ngày đánh giá được hiển thị. Trong trường hợp là nhà ở, cần chỉ định hiệu suất của lớp da bên ngoài là hệ số truyền nhiệt trung bình của lớp da bên ngoài (giá trị UA) hoặc tỷ lệ thu năng lượng mặt trời trung bình (giá trị ηAC) trong mùa làm mát.


    BEI là một giá trị số biểu thị tỷ lệ giảm tiêu thụ năng lượng sơ cấp so với "Tiêu chuẩn tiết kiệm năng lượng" do Luật tiết kiệm năng lượng tòa nhà quy định. Bản dự thảo của hệ thống mới đánh giá BEI của các tòa nhà theo thang điểm sáu. Các tòa nhà không tuân thủ các tiêu chuẩn bảo tồn năng lượng (BEI = 1,0 hoặc cao hơn) nhận được đánh giá thấp nhất và đánh giá cao hơn được đưa ra mỗi khi giá trị giảm đi 0,1. Đánh giá cao nhất đạt được khi BEI từ 0,6 trở xuống. Xếp hạng được thể hiện bằng số lượng sao.


    Luật Bảo tồn Năng lượng Tòa nhà sửa đổi, được ban hành vào tháng 6, bắt buộc các doanh nghiệp bán và cho thuê tòa nhà phải thể hiện hiệu suất tiết kiệm năng lượng. Các doanh nghiệp không hiển thị đúng cách sẽ phải chịu các khuyến nghị và lệnh từ Bộ trưởng Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch, cũng như công khai tên của họ. Bộ có kế hoạch sử dụng điều này như một cơ hội để tái cấu trúc Hệ thống dán nhãn hiệu quả năng lượng tòa nhà (BELS), hiện đang hoạt động. Hệ thống mới sẽ được chỉ định tại một nhóm nghiên cứu và các cuộc thảo luận sẽ được tóm tắt vào tháng 2 năm 2023.


    Các thông báo liên quan được ban hành từ tháng 4 đến tháng 6 cùng năm. Luật sửa đổi sẽ có hiệu lực vào tháng 4 năm 2024.

    Zalo
    Hotline