Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch / Kiểm tra lại các biện pháp chống lại nhà trống theo hướng sửa đổi pháp luật, các biện pháp giảm thiểu sự xuất hiện và thúc đẩy sử dụng

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch / Kiểm tra lại các biện pháp chống lại nhà trống theo hướng sửa đổi pháp luật, các biện pháp giảm thiểu sự xuất hiện và thúc đẩy sử dụng

    Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch / Kiểm tra lại các biện pháp chống lại nhà trống theo hướng sửa đổi pháp luật, các biện pháp giảm thiểu sự xuất hiện và thúc đẩy sử dụng

    Vào ngày 25, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch đã thành lập một nhóm chuyên gia bên ngoài để xem xét lại các biện pháp hiện hành đối với nhà trống, nhằm sửa đổi Đạo luật về các biện pháp đặc biệt liên quan đến các biện pháp chống lại nhà trống. Luật hiện hành nhấn mạnh các biện pháp xử lý "những ngôi nhà bỏ trống được chỉ định", những ngôi nhà cũ kỹ và có khả năng gây tác động tiêu cực đến khu vực xung quanh, và cho phép các thành phố tự quản loại bỏ chúng. Bộ đang tập trung các biện pháp để ngăn chặn tình trạng tồn kho nhà trống để xảy ra tình trạng này. Chúng tôi sẽ làm cho nó có thể phát triển toàn diện các biện pháp mới như ngăn chặn sự xuất hiện và thúc đẩy việc sử dụng. Tháng 1 năm 2023, chúng tôi sẽ tổng kết hướng sửa đổi luật.


    “Tiểu ban về Nhà trống” (Chủ tịch: Masayuki Nakagawa, Giáo sư, Khoa Kinh tế Đại học Nihon) mới được thành lập trong Tiểu ban Nhà ở và Đất ở của Hội đồng Phát triển Hạ tầng Xã hội (đánh giá xã hội, cơ quan tư vấn cho Bộ trưởng Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng , Giao thông vận tải và Du lịch). Cuộc họp đầu tiên được tổ chức tại Tokyo cùng ngày.


    Ngay từ đầu, Hideyuki Shiomi, Tổng cục trưởng Cục Nhà ở của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch, cho biết: `` Luật hiện hành áp dụng các biện pháp chống lại những ngôi nhà bỏ trống có tác động tiêu cực đến khu vực xung quanh. Ngày càng khó hơn và khó đi hơn, "anh nói. Trên hết, ông nói, "Chúng ta phải biến nó thành trụ cột của các biện pháp quan trọng để thực hiện các biện pháp càng sớm càng tốt."


    Tiểu ban sẽ đặt ra bốn mục tiêu cho những ngôi nhà bỏ trống, kiểm soát sự xuất hiện, thúc đẩy việc sử dụng, tối ưu hóa việc quản lý và thúc đẩy việc loại bỏ những ngôi nhà bỏ trống, đồng thời sẽ đưa ra các biện pháp chi tiết.


    Hiện nay, Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch đang xây dựng đề án hòa giải giữa chủ sở hữu nhà trống và người có nhu cầu sử dụng, nhằm hạn chế tình trạng nhà trống xuất hiện và thúc đẩy công năng sử dụng. Chính phủ cũng sẽ củng cố hệ thống quản lý của mình trong thời gian bình thường và tìm cách tận dụng các sáng kiến ​​của khu vực tư nhân như NPO. Như một biện pháp để thúc đẩy việc di dời các ngôi nhà trống, chính quyền địa phương cũng sẽ tìm cách nâng cao hiệu quả của công việc hành chính để tìm kiếm chủ nhân của những ngôi nhà trống.


    Theo quy định của pháp luật hiện hành, những ngôi nhà trống có tác động tiêu cực đáng kể đến khu vực xung quanh, chẳng hạn như có nguy cơ bị sập đổ, được xác định là những ngôi nhà trống cụ thể. Các thành phố được cơ quan hành chính trao quyền đôn đốc các chủ sở hữu sửa chữa hoặc dỡ bỏ chúng. Năm 2016, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch đã thành lập "Dự án Hỗ trợ Toàn diện cho các Biện pháp Chống Nhà trống", cung cấp hỗ trợ tài chính cho các chính quyền địa phương đang tiến hành xóa bỏ những ngôi nhà trống.


    Theo Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch, số lượng nhà trống dự kiến ​​sẽ tăng hơn nữa do dân số giảm. Tính đến năm 2018, có khoảng 3,49 triệu căn nhà trống không có người ở lâu ngày. Người ta ước tính rằng con số sẽ tăng lên khoảng 4,7 triệu người vào năm 2030. Có sự thiếu hụt nghiêm trọng nhân công ở các thành phố chịu trách nhiệm chính cho việc ứng phó, và dự kiến ​​sẽ rất khó để đáp ứng đầy đủ với kế hoạch hiện tại.

    Zalo
    Hotline