Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch / Các phương thức hợp đồng đấu thầu khác nhau, hướng dẫn sửa đổi để lựa chọn tối ưu

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch / Các phương thức hợp đồng đấu thầu khác nhau, hướng dẫn sửa đổi để lựa chọn tối ưu

    Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch / Các phương thức hợp đồng đấu thầu khác nhau, hướng dẫn sửa đổi để lựa chọn tối ưu


    Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch đã sửa đổi hướng dẫn tóm tắt cách các nhà đặt hàng công có thể lựa chọn phương thức hợp đồng đấu thầu phù hợp nhất dựa trên đặc điểm xây dựng và điều kiện khu vực. Làm rõ biểu đồ thu hẹp các phương pháp hợp đồng đấu thầu khác nhau theo nội dung xây dựng và điều kiện công trường theo hai mô hình, thời gian bình thường và thảm họa = xem hình. Vị trí của phương pháp khung (phương pháp đặt hàng toàn diện / riêng lẻ) và phương pháp đề xuất / đàm phán kỹ thuật có hiệu quả trong quản lý rủi ro cũng đã được làm rõ. Các hướng dẫn sửa đổi sẽ được gửi đến từng văn phòng phát triển khu vực và sẽ được thông báo cho các chính quyền địa phương thông qua hội đồng bên đặt hàng khu vực.


    Lần đầu tiên "Hướng dẫn áp dụng phương thức hợp đồng đấu thầu cho các công trình công ích" được xây dựng vào tháng 5 năm 2015. Dựa trên tiến độ áp dụng các phương thức hợp đồng đấu thầu khác nhau trong vài năm gần đây, khái niệm áp dụng được tổ chức và các kiến ​​thức mới nhất được phản ánh. Từ góc độ quản lý rủi ro trong tiến độ của dự án, chẳng hạn như điều kiện tự nhiên của địa điểm, các vấn đề kỹ thuật xây dựng và nhu cầu tham vấn với các bên liên quan, chúng tôi khuyến khích bạn nên xem xét phương thức hợp đồng đấu thầu tối ưu ở giai đoạn đầu. sau khi bắt đầu dự án.


    Đã thêm ý tưởng lựa chọn phương pháp đàm phán / đề xuất kỹ thuật chẳng hạn như phương pháp ECI hỗ trợ thiết kế của người thi công tiềm năng làm phương pháp quản lý rủi ro. Điểm đáng khen là người xây dựng có thể nắm bắt được rủi ro ở giai đoạn đầu và phản ánh các biện pháp đối phó trong thiết kế. Nó có thể được kỳ vọng là giảm rủi ro thay đổi thiết kế, rút ​​ngắn thời gian bắt đầu xây dựng và tránh thất bại trong đấu thầu.


    Phương pháp khung mới được định vị là một khung khác với phương pháp đặt hàng riêng lẻ. Một hệ thống trong đó nhiều người tham gia được lựa chọn dựa trên xác nhận ý định tham gia và đánh giá khả năng xây dựng của họ, và các hợp đồng cá nhân được thực hiện với sự cạnh tranh giữa họ. Ngoài việc giảm bớt các thủ tục hành chính của bên đặt hàng, các tác dụng của việc tránh thất bại dự thầu trong công tác khắc phục hậu quả thiên tai và công tác bảo dưỡng, sửa chữa cũng được liệt kê. Những điểm cần lưu ý khi áp dụng cũng được tóm tắt.


    Các hướng dẫn sửa đổi cũng phản ánh nội dung của bản sửa đổi tháng 5 năm 2009 của "Hướng dẫn áp dụng phương thức hợp đồng đấu thầu trong khắc phục hậu quả thiên tai" và bản sửa đổi tháng 3 "Hướng dẫn thúc đẩy kinh doanh PPP dưới sự kiểm soát trực tiếp của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng. , Giao thông vận tải và Du lịch ”.

    Zalo
    Hotline