BMT trình làng thiết kế tàu hybrid trung chuyển thủy thủ đoàn 

BMT trình làng thiết kế tàu hybrid trung chuyển thủy thủ đoàn 

    BMT trình làng thiết kế tàu hybrid trung chuyển thủy thủ đoàn BMT's 32-m CTV has hybrid propulsion and has a larger cargo deck than its predecessors (source: BMT)
    đã sử dụng Triển lãm WorkBoat Quốc tế năm 2022 tại New Orleans để công bố thiết kế của một tàu trung chuyển thuyền viên 32 m hybrid hoàn toàn (CTV)

    Kiến trúc sư hải quân hàng đầu của BMT, Jonathan Cotgreave, cho biết: “Với thiết kế này, chúng tôi đang đẩy mạnh phong bì, mang đến một bước đệm quan trọng để đạt được mức phát thải ròng bằng không.”

    Phát biểu riêng với OWJ, ông Cotgreave giải thích: “Động cơ đẩy có dạng bốn CPP với động cơ Scania DI16. Điều này mang lại sự dự phòng hoàn toàn để đảm bảo rằng tàu luôn sẵn sàng hoạt động.

    “Kiến trúc hệ thống bao gồm hai hệ thống hybrid song song được lắp vào các trục bên ngoài với động cơ điện 200 kW. Để tăng cường hệ thống hybrid, các chân vịt bên trong được làm hoàn toàn bằng lông vũ để loại bỏ lực cản phụ liên quan đến các chân vịt quay tự do vốn đã thấy trên nhiều hệ thống hybrid khác.

    “Hệ thống này bao gồm một pin 200 kWh, với một không gian được chỉ định cho các nguồn năng lượng bổ sung, sẵn sàng cho người vận hành lựa chọn dựa trên yêu cầu. Ở đây có một lợi thế rất lớn vì nó cho phép tạo ra các nguồn năng lượng trong tương lai như sản xuất điện từ hydro và metanol.

    “Hybrid kết hợp với CPP cho phép có nhiều tùy chọn cung cấp năng lượng, hoặc dưới động cơ đẩy chính diesel duy nhất cung cấp năng lượng cho cả hai đường trục hybrid, diesel-điện sử dụng máy phát điện của tàu hoặc dưới dạng pin.”

    Thiết kế này dựa trên kinh nghiệm thiết kế các loại tàu này của BMT để đảm bảo khả năng đi biển tuyệt vời, sử dụng thân tàu có Z-Bow, điều này đã được chứng minh trên nhiều tàu đang hoạt động của BMT.

    Không gian xung quanh tàu đã được sắp xếp cẩn thận để cải thiện quy trình làm việc. Buồng lái đã được thiết kế để mang lại tầm nhìn tuyệt vời để tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển của phi hành đoàn. Cấu trúc thượng tầng được gắn kết đàn hồi và giảm đáng kể tiếng ồn và độ rung.

    Với chiều dài 32 m, kích thước của tàu đã được tăng lên so với các thiết kế trước đó để có diện tích boong chở hàng lớn hơn và tăng khả năng chịu tải. BMT cho biết điều này sẽ cho phép con tàu đóng vai trò lớn hơn trong các giai đoạn xây dựng trang trại gió, với khả năng mang theo nhiều thiết bị hơn để hỗ trợ các con tàu lớn hơn.

    Thiết kế mới cũng có hệ thống chắn bùn chủ động đã được cấp bằng sáng chế của BMT, giúp tăng cường khả năng di chuyển ở một loạt các quốc gia trên biển, tăng cường sự an toàn của các kỹ thuật viên trang trại gió và giảm khả năng hư hỏng do va đập đối với cấu trúc tàu hoặc tuabin.

    Zalo
    Hotline