Bloomberg báo cáo rằng Hoa Kỳ đã không nhận thấy rằng ô tô do Trung Quốc sản xuất đang chiếm lĩnh thế giới

Bloomberg báo cáo rằng Hoa Kỳ đã không nhận thấy rằng ô tô do Trung Quốc sản xuất đang chiếm lĩnh thế giới

    Bloomberg báo cáo rằng Hoa Kỳ đã không nhận thấy rằng ô tô do Trung Quốc sản xuất đang chiếm lĩnh thế giới

    NHƯ ĐÃ THẤY TRONG TIN TỨC Ô TÔ HÀNG TUẦN CỦA NUTSON: Joe White viết cho Reuters báo cáo rằng các mức thuế cao của chính phủ Hoa Kỳ đang khiến hầu hết các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc không thể tiếp cận thị trường lớn thứ hai thế giới. Nhưng các phương tiện sản xuất tại Trung Quốc đang tìm đường đến Bắc Mỹ, Chủ yếu thông qua các kênh phân phối của General Motors, theo dữ liệu từ S&P Global Mobility.GM có kế hoạch bổ sung một mẫu xe mới do Trung Quốc sản xuất, mẫu SUV nhỏ gọn Buick Envista, vào dòng sản phẩm tại Mỹ vào cuối năm nay.Joe Langley của S&P Global cho biết việc sản xuất Envista đối với Hoa Kỳ có thể chuyển sang Hàn Quốc để tránh thuế quan 25% của Hoa Kỳ. Thuế quan đã không ngăn GM bán chiếc SUV Buick Envision của mình tại thị trường Hoa Kỳ. Năm ngoái, 36.407 xe Made-in-China đã được nhập khẩu vào Hoa Kỳ, trong đó có 25.871 chiếc Buick Envisions, số còn lại được nhập khẩu bởi các thương hiệu Polestar và Volvo của nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Geely, theo S&P Global.

    NEW YORK - Ngày 26 tháng 1 năm 2023: Bloomberg đưa tin Trung Quốc sắp trở thành nhà xuất khẩu xe du lịch số 2, vượt qua Mỹ và Hàn Quốc, đồng thời có nguy cơ gây căng thẳng mới với các đối tác thương mại và đối thủ. Các lô hàng ô tô sản xuất tại Trung Quốc ở nước ngoài đã tăng gấp ba lần kể từ năm 2020 đạt hơn 2,5 triệu vào năm ngoái, theo dữ liệu từ Hiệp hội xe khách Trung Quốc. Đó chỉ là một râu ria (khoảng 60.000 chiếc) sau Đức, nước có xuất khẩu đã giảm trong những năm gần đây. Những con số của Trung Quốc, đứng sau Nhật Bản nhưng cao hơn Mỹ và Hàn Quốc, báo trước sự xuất hiện của một đối thủ đáng gờm đối với những gã khổng lồ ô tô lâu đời.

    Các thương hiệu Trung Quốc hiện đang dẫn đầu thị trường ở Trung Đông và Mỹ Latinh. Ở châu Âu, các loại xe do Trung Quốc sản xuất được bán chủ yếu là các mẫu xe điện của Tesla Inc. và các thương hiệu châu Âu trước đây thuộc sở hữu của Trung Quốc như Volvo và MG, và các thương hiệu châu Âu như Dacia Spring hoặc BMW iX3, được sản xuất độc quyền tại Trung Quốc. Một loạt thương hiệu cây nhà lá vườn như BYD Co. và Nio Inc. cũng đang vươn lên với tham vọng thống trị thế giới xe năng lượng mới. Được hỗ trợ bởi Berkshire Hathaway Inc. của Warren Buffett, BYD đã thu hút được những người mua xe điện ở các nước phát triển như Úc.

    Theo Xu Haidong, phó kỹ sư trưởng tại Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc do nhà nước hậu thuẫn, đây mới chỉ là bước khởi đầu. Ông cho biết mục tiêu là bán 8 triệu phương tiện chở khách ra nước ngoài vào năm 2030, nhiều hơn gấp đôi so với doanh số bán hàng hiện tại của Nhật Bản.

    Zalo
    Hotline