BIẾN BÃ CÀ PHÊ THÀNH NHỰA PHÂN SINH HỌC THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG

BIẾN BÃ CÀ PHÊ THÀNH NHỰA PHÂN SINH HỌC THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG

    BIẾN BÃ CÀ PHÊ THÀNH NHỰA PHÂN SINH HỌC THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG

    Ngoài công dụng làm khử mùi kháng khuẩn, làm phân bón cho cây, ít ai biết được rằng bã cà phê còn là nguồn nguyên liệu tuyệt vời chế tạo nên hạt nhựa phân hủy sinh học thân thiện với môi trường.

    biopolymer.vn

    Contents

    1. Bã cà phê gây nên tác hại tiềm tàng đến môi trường
    2. Tìm kiếm lối đi mới cho bã cà phê
    3. Lợi ích bất ngờ từ nhựa phân hủy sinh học Biopolymer

    Bã cà phê gây nên tác hại tiềm tàng đến môi trường

    Theo Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF), ước tính mỗi ngày có đến hơn 2 tỷ ly cà phê được tiêu thụ trên toàn cầu và theo đó là 6 triệu tấn bã cà phê bị thải ra môi trường hằng năm. Một số ít được tận tận dụng làm phân bón, tuy nhiên phần lớn lượng bã thường bị đổ đi một cách lãng phí sau đó dần dần vùi lấp vào lòng đất. Nếu không được xử lý thì bã cà phê sẽ phân hủy và thải ra khí Metan – loại khí làm Trái Đất nóng lên hơn 86 lần so với khí CO2. 

    Bã cà phê quả là một thứ tưởng chừng như vô hại nhưng lại gây hậu quả khôn lường về sau. 

    Tìm kiếm lối đi mới cho bã cà phê

    Xuất phát từ trách nhiệm với môi trường và mong muốn tìm kiếm một hướng đi mới cho bã cà phê, trong gần 10 năm nghiên cứu, thương hiệu Biopolymer đã ra mắt thị trường sản phẩm hạt nhựa phân hủy sinh học nổi bật với nguyên liệu từ 60% bã cà phê, đảm bảo đáp những những tiêu chuẩn khắt khe nhất về kiểm định chất lượng, an toàn.

    biopolymer.vn
    Nhựa phân hủy sinh học Biopolymer

    Lợi ích bất ngờ từ nhựa phân hủy sinh học Biopolymer

    An toàn cho sức khỏe: với nguồn gốc từ thiên nhiên, không phôi nhiễm và không chứa các độc tố gây hại đến sức khỏe con người kể cả khi dùng với thực phẩm, đồ uống nóng (100 độ C).

    Giá cả hợp lý nhất thị trường: sử dụng nguyên liệu sinh học với nguồn gốc tự nhiên, ít phụ thuộc vào những nguồn nguyên liệu hữu hạn như dầu mỏ, đảm bảo cho giá cả không bị ảnh hưởng bởi sự biến động của thị trường, giữ cho chi phí luôn ở mức bình ổn nhất.

    Giữ nguyên những tính năng ưu việt của nguyên liệu PP/PE truyền thống: hoàn toàn có khả năng dùng làm nguyên liệu ứng dụng công nghệ thổi màng, ép đùn, ép đúc sản xuất ra những sản phẩm trong ngành nhựa bao bì, xây dựng, kỹ thuật, dân dụng.

    Có khả năng phân hủy sinh học từ đó giúp giảm khí thải CO2, giảm thiểu ô nhiễm môi trường: được kiểm chứng bởi tổ chức TUV Austria, DIN CERTCO, Eurofins, TUV Rheinland về khả năng phân hủy sinh học, thân thiện với môi trường.

    biopolymer.vn
    Nhựa phân hủy sinh học Biopolymer

    Trước những tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa diễn ra như hiện nay, cùng với những dự luật cấm nhựa sử dụng một lần trên nhiều quốc gia đang được thắt chặt hơn. Đây được xem là cơ hội và và cũng là thách thức đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực có liên quan, đòi hỏi phải có nhiều nghiên cứu cải tiến về một loại nguyên liệu mới đáp ứng xu thế của thời đại nhưng vẫn giữ nguyên những ưu điểm ban đầu của nguyên liệu PP/PE truyền thống. Với sản phẩm hạt nhựa sinh học với hơn 60% từ bã cà phê cùng với những tính năng vượt trội, vinh dự được các Tổ chức hàng đầu kiểm chứng mức độ an toàn, Biopolymer sẽ là một giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp trong công cuộc chuyển đổi “xanh”.

    Zalo
    Hotline