Bất động sản công nghiệp dự kiến ​​sẽ tăng nhiệt nhờ dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI

Bất động sản công nghiệp dự kiến ​​sẽ tăng nhiệt nhờ dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI

    Bất động sản công nghiệp dự kiến ​​sẽ tăng nhiệt nhờ dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI


    Nhu cầu đất công nghiệp và nhà xưởng xây sẵn được dự báo sẽ tăng đáng kể trong năm nay do các nhà đầu tư có thể tự do đi lại Việt Nam. - Ảnh baochinhphu.vn

    HÀ NỘI - Thị trường bất động sản công nghiệp dự kiến ​​sẽ tăng nhiệt trong năm nay, nhờ dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), nhờ lĩnh vực sản xuất được cải thiện và biên giới mở cửa trở lại đã giúp nâng cao niềm tin của các nhà đầu tư.

    Vào ngày 15 tháng 3 năm 2022, Chính phủ Việt Nam đã cho phép công dân của 13 quốc gia, bao gồm Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản và Pháp, đến Việt Nam trong 15 ngày mà không cần thị thực.

    John Campbell, Phó Giám đốc, Trưởng bộ phận Dịch vụ Công nghiệp của Savills Việt Nam cho biết: “Đây là một tin tuyệt vời đối với lĩnh vực công nghiệp của đất nước.

    Ông nói: “Việc Việt Nam mở cửa trở lại biên giới có ý nghĩa quan trọng trong việc củng cố niềm tin của các doanh nghiệp và nhà đầu tư quốc tế và có triển vọng cho lĩnh vực công nghiệp”, đồng thời cho biết thêm rằng vào năm 2022, một số doanh nghiệp nổi tiếng đã đầu tư vào các nhà máy và mở rộng sản xuất trong nước.

    Ông chỉ ra rằng thị trường khu công nghiệp đã sôi động với các thương vụ đầu tư trị giá hàng tỷ đô la trong những tháng gần đây. Chẳng hạn, cuối tháng 12/2021, Gaw NP Industrial đã động thổ dự án nhà xưởng xây sẵn tại Trung tâm công nghiệp GNP Yên Bình 2 rộng 16ha. Cuối tháng 2, KCN Việt Nam đã tổ chức lễ động thổ cơ sở công nghiệp cao cấp rộng 13,4ha tại Khu công nghiệp Phú An Thạnh, tỉnh Long An.

    John nói: “Thị trường đã bắt đầu hoạt động kể từ đầu năm.

    Vào tháng 2, LOGOS Vietnam Logistics Venture và Manulife Investment Management đã thiết lập quan hệ đối tác liên doanh để mua lại một nhà máy hậu cần xây dựng phù hợp với diện tích 116.000m2, trị giá hơn 80 triệu USD.

    CapitaLand Development đã ký biên bản ghi nhớ đầu tư 1 tỷ USD vào Bắc Giang và sẽ phát triển khu công nghiệp, khu hậu cần và khu đô thị đầu tiên trong cả nước.

    Công ty Cổ phần Phát triển Công nghiệp BW đã mua lại 74.000m2 đất tại Khu công nghiệp Bắc Tiên Phong, do các Khu công nghiệp DEEP C phát triển.

    “Cùng với kế hoạch mở cửa trở lại đáng khích lệ, sự hỗ trợ tích cực của Chính phủ dành cho các nhà đầu tư nước ngoài và khả năng phục hồi và thích ứng tuyệt đối của các doanh nghiệp địa phương là đầy hứa hẹn. Nó vẽ nên một bức tranh trấn an rằng không chỉ đất nước sẽ phục hồi mà còn có khả năng trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết, ”ông nhấn mạnh.

    Ông John cho rằng nền kinh tế Việt Nam được dự báo sẽ tăng trưởng ngoài kỳ vọng vào năm 2022, khi nhu cầu trong nước phục hồi và dòng vốn FDI vẫn ổn định, đồng thời thêm rằng các điều kiện kinh doanh cũng được cải thiện trong 5 tháng qua sau sự gián đoạn do làn sóng Delta COVID vào năm 2021.

    Ông trích dẫn số liệu thống kê của IHS Markit rằng PMI của Việt Nam đạt 54,3 trong tháng Hai, tăng từ 53,7 trong tháng Giêng, chứng tỏ rằng lĩnh vực sản xuất đang trong chế độ phục hồi với tốc độ tăng trưởng nhanh và cải thiện niềm tin của nhà đầu tư.

    “Sản lượng và các đơn đặt hàng mới có kết quả hoạt động tốt nhất trong mười tháng, và chúng tôi cũng thấy sự tăng trưởng đáng kể trong các đơn đặt hàng xuất khẩu. Mức độ việc làm trong lĩnh vực sản xuất tăng tháng thứ ba liên tiếp; tuy nhiên, việc tạo việc làm vẫn còn khiêm tốn vì nhiều người lao động vẫn chưa trở về quê hương của họ sau khi bùng phát COVID vào năm ngoái, ”John nói thêm.

    Sản xuất công nghiệp tăng 8,4% so với cùng kỳ năm trước trong tháng Hai, so với mức tăng 2,8% trong tháng Giêng. Sản lượng sản xuất cũng cải thiện từ 2,8% trong tháng Giêng lên 10% trong tháng Hai.

    Theo ông Trần Đại Nghĩa, Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn và Đầu tư FII Việt Nam, từ đầu năm đến nay, có thể thấy cả nhà đầu tư trong và ngoài nước đang tăng cường tìm kiếm cơ hội đầu tư với lợi ích lớn vào nhà xưởng xây sẵn. .

    Nhiều công ty sẽ đến Việt Nam để tìm hiểu cơ hội kinh doanh khi các chuyến bay quốc tế được nối lại.

    Ông Phạm Văn Tuấn, Phó Giám đốc An Phát Holdings, dự báo nhu cầu sẽ tăng đáng kể trong năm nay, bao gồm cả đất công nghiệp và nhà xưởng xây sẵn.

    Các nhà máy xây sẵn đã được săn lùng từ đầu năm nay do các nhà đầu tư mong muốn bắt đầu sản xuất càng sớm càng tốt để thiết lập lại chuỗi giá trị và tận dụng cơ hội tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, vốn đã bị phá vỡ bởi COVID-19. dịch bệnh.

    Thống kê của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho thấy, Việt Nam đã thu hút gần 5 tỷ USD vốn FDI trong hai tháng đầu năm nay, tương đương 91,5% cùng kỳ năm ngoái, trong đó, 2,68 tỷ USD đã được giải ngân, tăng 7,2%.

    Nước này dự kiến ​​sẽ thu hút được 40 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong năm nay. - VNS

    Zalo
    Hotline