Bắt đầu hoạt động trình diễn để tối ưu hóa mạng lưới cung cấp hydro lần đầu tiên ở Nhật Bản tại thị trấn Namie, tỉnh Fukushima

Bắt đầu hoạt động trình diễn để tối ưu hóa mạng lưới cung cấp hydro lần đầu tiên ở Nhật Bản tại thị trấn Namie, tỉnh Fukushima

    Bắt đầu hoạt động trình diễn để tối ưu hóa mạng lưới cung cấp hydro lần đầu tiên ở Nhật Bản tại thị trấn Namie, tỉnh Fukushima
    Chúng tôi đặt mục tiêu tăng nhu cầu về hydro ở Thị trấn Namie bằng cách cải thiện hiệu quả vận chuyển hydro và giảm chi phí.
    Ngày 12 tháng 4 năm 2022
    thông cáo báo chí
    Obayashi Corporation (Trụ sở chính: Minato-ku, Tokyo; Chủ tịch: Kenji Hasuwa) đang làm việc tại Namie-cho, Futaba-gun, tỉnh Fukushima để xây dựng và trình diễn mô hình giảm chi phí cung cấp hydro bằng năng lượng tái tạo hiện có. Như một phần của dự án (một dự án do Bộ Môi trường ủy quyền), chúng tôi đã bắt đầu hoạt động trình diễn kéo dài một năm nhằm nâng cao hiệu quả vận chuyển khi vận chuyển hydro đến nhiều cơ sở. Bằng cách xác minh hiệu quả của việc giảm chi phí vận chuyển bằng cách cung cấp hydro cho các cơ sở trong thị trấn, chúng tôi sẽ cố gắng kích thích và mở rộng nhu cầu bằng cách truyền đạt sự hấp dẫn của hydro thông qua việc sử dụng thực tế.

    Thị trấn Namie đã tuyên bố về khái niệm thành phố không carbon và đang thúc đẩy "sự phát triển của thị trấn sẽ dẫn đầu việc hiện thực hóa một xã hội hydro" bằng cách sử dụng hydro được sản xuất ở Namie. Tại Thị trấn Namie, với tư cách là một dự án được trợ cấp bởi Tổ chức Phát triển Công nghệ Công nghiệp và Năng lượng Mới (NEDO), một cơ quan nghiên cứu và phát triển quốc gia, từ tháng 4 năm 2020, nhà máy sản xuất hydro lớn nhất thế giới sử dụng năng lượng mặt trời "Fukushima Hydrogen Energy Research Field (FH2R) "đang hoạt động và Tập đoàn Obayashi cũng đang tiến hành" dự án xây dựng và trình diễn mô hình để giảm chi phí cung cấp hydro bằng cách sử dụng năng lượng tái tạo hiện có "(Bộ Môi trường) bằng cách cung cấp hydro trong các xi lanh, v.v. Tôi đang thực hiện việc ký gửi việc kinh doanh).

    Gần đây, với việc hoàn thành công việc lắp đặt cơ sở cho cơ sở nhu cầu hydro, FH2R đã quyết định chuyển từ “Ikoi no Mura Namie (cơ sở tắm nước nóng)”, “Trung tâm Fureai Namie (cơ sở chăm sóc điều dưỡng)”, “Văn phòng dự án tái thiết ”,“ Tòa thị chính Namie (sử dụng chính thức) ”Chúng tôi đã bắt đầu các hoạt động trình diễn nhằm tối ưu hóa mạng lưới cung cấp hydro, trong đó hydro được vận chuyển đến bốn địa điểm trong" Trạm hydro đơn giản cho ô tô "và được sử dụng làm nhiên liệu cho năng lượng điện, nóng cung cấp nước và xe chạy bằng pin nhiên liệu.


    Ikoinomura Namie (cơ sở tắm nước nóng)

    Fureai Center Namie (cơ sở điều dưỡng)

    Văn phòng dự án tái thiết

    Văn phòng thị trấn Namie (trạm hydro đơn giản dành cho xe công cộng)
    Là một cơ chế giám sát từ xa nguồn cung và nhu cầu hydro và tình trạng vận chuyển để tối ưu hóa, một "hệ thống quản lý vận hành tối ưu" mở rộng các chức năng của hệ thống quản lý năng lượng (* 1) cho các nhà máy sản xuất hydro được phát triển ở Kokonoe-machi, Kusu -gun, tỉnh Oita. đã được xây dựng. Trước đây, các cơ sở cung cấp hydro và các điểm vận chuyển được kết nối riêng lẻ và tối ưu hóa, nhưng "hệ thống quản lý vận hành tối ưu" sẽ tối ưu hóa toàn bộ khu vực bằng cách liên kết các cơ sở cung cấp và nhiều cơ sở.

    Bằng cách giám sát từ xa nhu cầu điện và nhiệt của từng cơ sở, cũng như lượng và áp suất hydro còn lại, cũng như nắm bắt tình trạng hoạt động của xe tải vận chuyển bằng GPS, các kế hoạch vận chuyển được tự động tạo và ban hành hướng dẫn vận chuyển. Ngoài ra, có thể cung cấp lại tình hình nhu cầu hydro cho nhà máy sản xuất hydro, góp phần nâng cao hiệu quả của toàn bộ chuỗi cung ứng hydro thông qua vận chuyển.

    Đây là hoạt động trình diễn đầu tiên ở Nhật Bản nhằm tối ưu hóa mạng lưới cung cấp hydro sử dụng hệ thống quản lý năng lượng.


    Hình ảnh cấu hình hệ thống quản lý hoạt động tối ưu
    Là một phần của "Lễ hội Namie Hydrogen lần thứ 3" được tổ chức vào ngày 10 tháng 4 năm 2022, một buổi lễ bắt đầu vận hành trình diễn đã được tổ chức và bắt đầu "hệ thống quản lý vận hành tối ưu". Dự án này sẽ tiến hành các hoạt động trình diễn trong năm tới để xác minh hiệu quả của việc giảm chi phí vận tải.


    Cắt băng kỷ niệm ngày thành lập doanh nghiệp. (Từ trái sang) Ông Morita, Tổng Giám đốc Chi nhánh Tohoku của Tập đoàn Obayashi, Ông Shoji, Phó Giám đốc Văn phòng Môi trường Khu vực Fukushima, Bộ Môi trường, Ông Yoshida, Thị trưởng Thị trấn Namie
    Obayashi đặt mục tiêu mở rộng chuỗi cung ứng hydro và phổ biến việc sử dụng hydro bằng cách xây dựng "Hệ thống quản lý vận hành tối ưu" như một cơ sở hạ tầng khu vực. Ngoài ra, chúng tôi sẽ đóng góp vào việc hiện thực hóa một xã hội khử cacbon bằng cách sử dụng hệ thống này để xây dựng chuỗi cung ứng sản xuất, vận chuyển, lưu trữ và cung cấp hydro xanh ở Thị trấn Kokonoe, Quận Kusu, Tỉnh Oita và New Zealand.

    Tóm tắt kinh doanh
    Tên dự án Dự án xây dựng và trình diễn mô hình để giảm chi phí cung cấp hydro sử dụng năng lượng tái tạo hiện có
    Giai đoạn dự án 2020-2022
    Bộ Môi trường
    Cộng tác viên Thị trấn Namie
    Nội dung triển khai
    Để tăng nhu cầu về hydro trong khu vực, chúng tôi sẽ lắp đặt các pin nhiên liệu thương mại để cung cấp điện và nước nóng, và các trạm hydro đơn giản cho các phương tiện công cộng làm nhiên liệu cho các phương tiện chạy pin nhiên liệu hydro.
    Bằng cách xây dựng một hệ thống vận chuyển tối ưu hydro cacbon thấp có nguồn gốc từ năng lượng tái tạo và giám sát từ xa nguồn cung và nhu cầu điện, nhiệt và hydro cũng như tình trạng vận chuyển hydro, chúng tôi hướng tới mục tiêu giảm chi phí vận chuyển và lượng khí thải CO2.
    Khu vực tiêu thụ hydro Ikoinomura Namie (cơ sở suối nước nóng lưu trú): Được sử dụng để cung cấp điện và nước nóng
    Trung tâm Fureai Namie (Cơ sở chăm sóc điều dưỡng): Được sử dụng để cung cấp điện và nước nóng
    Văn phòng dự án tái thiết: Dùng cho điện
    Văn phòng thị trấn Namie: Được sử dụng cho xe chạy bằng pin nhiên liệu
    Phát triển hệ thống Obayashi Corporation, Mikuni Machine Industry Co., Ltd., Yokogawa Solution Service Co., Ltd., Zenrin Datacom Co., Ltd.
    * 1 Hệ thống quản lý năng lượng
    Một hệ thống điều khiển nắm bắt trạng thái vận chuyển từ thiết bị đầu cuối GPS được gắn vào phương tiện vận chuyển hydro và cho phép vận hành liên tục hiệu quả mà không cần dừng nhà máy theo lịch trình đến và đi của phương tiện.
    đó là tất cả

    Các câu hỏi liên quan đến vấn đề này
    Bộ phận Quan hệ Công chúng, Văn phòng Truyền thông Doanh nghiệp, Tập đoàn Obayashi
    Mẫu yêu cầu

    Thông tin có trong thông cáo báo chí là mới nhất tại thời điểm thông báo.

    Thông tin liên quan
    Kinh doanh Năng lượng Xanh của Obayashi "Tạo ra, Cung cấp"

    Zalo
    Hotline