Baidu của Trung Quốc cho biết đang phát triển AI chatbot

Baidu của Trung Quốc cho biết đang phát triển AI chatbot

    Baidu của Trung Quốc cho biết đang phát triển AI chatbot

    Baidu vẫn chưa công bố ngày ra mắt cho 'Ernie Bot', mặc dù công ty cho biết họ sẽ tiến hành thử nghiệm nội bộ vào tháng tới.

    Baidu has yet to announce a launch date for 'Ernie Bot', though the firm said it will carry out internal testing next month
    Công cụ tìm kiếm khổng lồ Baidu của Trung Quốc hôm thứ Ba cho biết họ đang phát triển một chatbot được hỗ trợ bởi AI, khi những gã khổng lồ công nghệ đổ xô bắt kịp sự thành công của ChatGPT, một ứng dụng ngôn ngữ cực kỳ phổ biến đã tạo ra một cơn sốt vàng trong công nghệ trí tuệ nhân tạo.

    ChatGPT, do công ty OpenAI ở San Francisco tạo ra, đã gây chấn động nhờ khả năng viết luận, làm thơ hoặc viết mã lập trình theo yêu cầu trong vòng vài giây, làm dấy lên lo ngại lan rộng về gian lận hoặc nghề nghiệp trở nên lỗi thời.

    Microsoft tháng trước cho biết họ đang đầu tư hàng tỷ đô la vào công ty và Google tuần này cho biết họ đang làm việc với một đối thủ có tên là Bard.

    Trong khi một số công ty nhỏ hơn của Trung Quốc đã bắt đầu phát triển đối thủ của ứng dụng này, thì Baidu cho đến nay vẫn là công ty lớn nhất nhảy vào cuộc, mặc dù công ty không công bố ngày ra mắt dịch vụ, được đặt tên là "Ernie Bot". “.

    Người phát ngôn của công ty nói với AFP rằng họ "có khả năng hoàn thành thử nghiệm nội bộ vào tháng 3 trước khi cung cấp chatbot cho công chúng".

    Cổ phiếu của Baidu đã tăng vọt hơn 15% sau thông báo này.

    Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã đa dạng hóa trong những năm gần đây sang lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây và công nghệ lái xe tự hành khi doanh thu quảng cáo vẫn chậm chạp trước sự giám sát chặt chẽ hơn của cơ quan quản lý.

    Baidu dự kiến sẽ tích hợp Ernie Bot vào dịch vụ tìm kiếm chính của mình, cho phép người dùng nhận câu trả lời theo kiểu hội thoại cho kết quả tìm kiếm của họ thay vì nhận danh sách liên kết—tương tự như trải nghiệm khi sử dụng ChatGPT.

    Không có rào cản nào trong việc tạo văn bản, âm thanh và video do AI tổng hợp, khả năng sử dụng sai mục đích trong hành vi trộm cắp danh tính, gian lận tài chính và làm hoen ố danh tiếng đã gây ra cảnh báo toàn cầu.

    Nhóm tư vấn Eurasia đã gọi các công cụ AI là "vũ khí gây rối hàng loạt".

    Và Bắc Kinh đã cảnh báo rằng deepfakes — sử dụng công nghệ tương tự như chatbot để tạo ra các bản sao kỹ thuật số có độ chính xác đến kinh hoàng — gây ra "mối nguy hiểm đối với an ninh quốc gia và ổn định xã hội".

    Zalo
    Hotline