Asahi Kasei công bố dự án thử nghiệm sản xuất hydro ở Nhật Bản

Asahi Kasei công bố dự án thử nghiệm sản xuất hydro ở Nhật Bản

    Asahi Kasei công bố dự án thử nghiệm sản xuất hydro ở Nhật Bản

    asahi-kasei-announces-hydrogen-production-pilot-project-in-japan
    Công ty đa quốc gia Nhật Bản Asahi Kasei cho biết họ đã bắt đầu xây dựng một nhà máy thử nghiệm điện phân nước kiềm để sản xuất hydro tại Kawasaki Works ở Kanagawa, Nhật Bản.

    H2 View hiểu rằng công ty đang lắp đặt một số mô-đun điện phân Aqualizer ™ để được thử nghiệm chống lại sự dao động đầu vào điện năng được tạo ra từ các nguồn năng lượng tái tạo, với dự kiến ​​hoạt động sẽ bắt đầu vào đầu năm 2024.

    Asahi Kasei cho biết hệ thống được lên kế hoạch sẽ có từ một đến bốn mô-đun điện phân 0,8MW để tạo điều kiện thuận lợi cho việc xác minh và cải tiến thiết kế, phương pháp vận hành và công nghệ điều khiển của chúng.

    Thông báo này được đưa ra khi công ty muốn tăng cường sự tham gia của hydro, tập trung vào các hệ thống máy điện phân kiềm. Vào ngày 27 tháng 10 (2022), Hội đồng Hydrogen thông báo Asahi Kasei, cùng với các công ty khác, đã trở thành thành viên.

    Vào năm 2020, Asahi Kasei và công ty con Asahi Kasei Engineering tiết lộ rằng họ đã lắp đặt một hệ thống điện phân nước kiềm 10MW tại Trường Nghiên cứu Năng lượng Hydro ở Fukushima (FH2R).

    Theo công ty, những tiến bộ công nghệ đạt được tại FH2R sẽ giúp công ty thương mại hóa một hệ thống điện phân quy mô lớn, bao gồm nhiều mô-đun 10MW vào năm 2025.

    Zalo
    Hotline