APEX: Trạm nạp hydro đầu tiên cho xe hạng nặng ở Mecklenburg-Western Pomerania đi vào hoạt động

APEX: Trạm nạp hydro đầu tiên cho xe hạng nặng ở Mecklenburg-Western Pomerania đi vào hoạt động

    APEX: Trạm nạp hydro đầu tiên cho xe hạng nặng ở Mecklenburg-Western Pomerania đi vào hoạt động

    apex hydrogen filling station
    APEX: Trạm nạp hydro đầu tiên cho xe hạng nặng ở Mecklenburg-Western Pomerania đi vào hoạt động.

    Trạm nạp hydro đầu tiên cho xe chở hàng nặng ở Mecklenburg-Western Pomerania đã chính thức đi vào hoạt động ở Rostock-Laage. Trước sự chứng kiến ​​của Reinhard Meyer, Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Cơ sở hạ tầng, Du lịch và Lao động MV, Giám đốc điều hành của Tập đoàn APEX, Peter Rößner, đã tiến hành việc tiếp nhiên liệu ban đầu mang tính biểu tượng cho một chiếc xe tải.

    Cơ sở này, mở cửa suốt ngày đêm, cho phép các công ty vận tải hoặc công ty hậu cần, chẳng hạn, có thể tiếp nhiên liệu cho xe của họ tại một trạm nạp xăng công cộng và do đó vận chuyển người và hàng hóa không phát thải. Việc tiếp nhiên liệu cho ô tô chạy bằng hydro cũng có thể thực hiện được tại trạm nạp này. Khối lượng đầu tư cho nhà máy lên tới khoảng ba triệu euro.

    Vị trí tại Sân bay Rostock-Laage nằm ngay gần đường cao tốc A19 và giao lộ A20. Từ đây cũng có thể đến cảng nước ngoài của Rostock chỉ trong vòng 30 phút. Hydro xanh được tiếp nhiên liệu, được sản xuất trung hòa với khí hậu tại Tập đoàn APEX trên trang web từ quá trình điện phân của chính nó.

    Công suất hàng ngày của trạm nạp khoảng 450 kg. Hai xe hạng nặng và ba xe hơi có thể được đổ xăng liên tiếp.

    Để tiếp nhiên liệu cho các phương tiện vận tải hạng nặng bằng hydro (lượng lớn trong thời gian ngắn), áp suất 350 bar là cần thiết. Đối với ô tô du lịch, áp suất là 700 bar, do đó các bơm nhiên liệu khác nhau được sử dụng cho cả hai loại xe.

    Dung tích thùng của xe buýt hoặc xe tải khoảng 37,5 kg, tương ứng với phạm vi hoạt động từ 350 đến 400 km. Đối với ô tô chở khách, dung tích thùng khoảng. năm kg dẫn đến phạm vi lên đến 500 km. Chi phí cho một kg hydro xanh là 12,85, do đó, việc tiếp nhiên liệu đầy đủ cho một chiếc xe hạng nặng có giá khoảng 475 euro, của một chiếc ô tô khoảng 65 euro.

    Với việc xây dựng trạm nạp hydro, Tập đoàn APEX đang mở rộng phạm vi nhiên liệu trong lĩnh vực vận tải theo hướng thân thiện với khí hậu. Hoạt động của các phương tiện chạy bằng hydro không tạo ra chất ô nhiễm cũng như khí thải.

    Reinhard Meyer, Bộ trưởng Kinh tế nhân dịp nhà máy chính thức đi vào hoạt động cho biết:

    Hydro là một công nghệ rất hứa hẹn trong tương lai. Ở những khu vực không thể tránh được giao thông, nó có thể giúp giảm đáng kể lượng khí thải CO2.

    “Chúng tôi rất vui khi có thể thực hiện một bước đột phá đối với sự phát triển của cơ sở hạ tầng cần thiết ở Rostock-Laage với việc khai trương trạm nạp hydro đầu tiên cho xe chở hàng nặng ở Mecklenburg-Western Pomerania.”

    Peter Rößner, Giám đốc điều hành của APEX Group, cho biết:

    Công nghệ hydro đóng một vai trò quyết định trong việc lan truyền khả năng điện động.

    “Và công nghệ này đã sẵn sàng cho thị trường.”

    “Tầm bay xa, thời gian tiếp nhiên liệu ngắn và khả năng lưu trữ tại chỗ tốt là những tiêu chí quan trọng cho việc này. Ngoài ra, việc tiếp nhiên liệu hydro cũng dễ dàng như với các phương tiện thông thường. Là một trong những người tiên phong trong quá trình chuyển đổi năng lượng xanh, chúng tôi tại APEX tất nhiên rất vui mừng vì chúng tôi là công ty đầu tiên xây dựng một trạm nạp hydro xanh cho giao thông hàng hóa nặng ở bang của chúng tôi. ”

    Hình ảnh nhóm l.t.r: Gunnar Scholtz - Trưởng khu vực East Land của DB Schenker, Reinhard Meyer - Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Cơ sở hạ tầng, Du lịch và Lao động MV, Giám đốc điều hành Tập đoàn APEX Peter Rössner, Bản quyền: APEX.

    Giới thiệu về Tập đoàn APEX:

    Tập đoàn APEX là một trong những tập đoàn tiên phong trong quá trình chuyển đổi năng lượng xanh. Nhóm APEX. Công ty, có trụ sở chính tại Rostock-Laage, cho phép khách hàng của mình chuyển đổi nguồn cung cấp năng lượng thông thường và của riêng họ sang hydro xanh một cách hợp lý.

    APEX đồng hành cùng việc phát triển, mua sắm và xây dựng dự án cũng như quản lý và bảo trì. Trong những năm gần đây, Tập đoàn APEX đã phát triển bộ tích lũy áp suất hydro của riêng mình cùng với Viện Fraunhofer để đảm bảo nguồn cung cấp đáng tin cậy.

    Cùng với các tổ chức nghiên cứu đã thành lập (đặc biệt là Viện xúc tác Leibniz), công ty có trụ sở tại Rostock hiện đang phát triển một đổi mới lớn tiếp theo: lưu trữ hóa học hydro. Vào tháng 5 năm 2021, công ty đã vận hành nhà máy hydro nối lưới lớn nhất châu Âu vào thời điểm đó. Bằng cách này, Tập đoàn APEX sẽ cung cấp khí CO2 hoàn toàn cho địa điểm công ty và khu công nghiệp lân cận.

    Vào tháng 6 năm 2022, Tập đoàn APEX đã được trao hợp đồng cho EWE AG & swb AG tại Bremen để xây dựng một nhà máy điện phân công suất 10 megawatt nhằm đưa nhà máy thép của ArcelorMittal lên đường sản xuất thép không khí CO2. Dự án thử nghiệm khử cacbon trong ngành thép là một trong những dự án lớn nhất của loại hình này ở châu Âu.

    Tập đoàn APEX đã nhận được một số giải thưởng cho công việc tiên phong của mình. Năm 2021, công ty đã giành được Giải thưởng Tái tạo của Đức trong hạng mục “Sáng tạo Hydro của năm”. Năm 2020, dưới sự bảo trợ của Thị trưởng Hamburg, Tiến sĩ Peter Tschentscher, Tập đoàn APEX đã nhận được danh hiệu “Người làm của năm” trong hạng mục “Tương lai”.

    Zalo
    Hotline