Áo chuyển đổi nhà máy điện sang đốt than trong điều kiện thiếu năng lượng

Áo chuyển đổi nhà máy điện sang đốt than trong điều kiện thiếu năng lượng

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Áo chuyển đổi nhà máy điện sang đốt than trong điều kiện thiếu năng lượng
    Verbund đã đồng ý chuyển đổi nhà máy nhiệt điện khí Mellach sang than để khắc phục các cuộc khủng hoảng năng lượng tiềm ẩn. nếu nguồn cung cấp khí đốt từ Nga bị hạn chế sẽ dẫn đến khủng hoảng năng lượng ở nước này.

    Văn phòng của Thủ tướng Karl Nehammer cho biết Verbund đã đồng ý chuyển đổi nhà máy điện chạy bằng khí Mellach đã đóng cửa, nằm ở vùng Styria phía nam của Áo.

    Reuters đưa tin rằng động thái này được quyết định bởi một ‘nội các khủng hoảng nhỏ’ do Thủ tướng dẫn đầu.

    Mặc dù nhà máy Mellach đã đóng cửa nhưng nó vẫn được giữ như một khu dự trữ và là nhà máy nhiệt điện than cuối cùng của đất nước trước khi được chuyển đổi thành khí đốt.

    Trong một tuyên bố, văn phòng của Nehammer cho biết: “Chính phủ liên bang và tập đoàn năng lượng Verbund đã đồng ý chuyển đổi nhà máy điện sưởi ấm ở quận Mellach (Styria), hiện đang ngừng hoạt động, để trong trường hợp khẩn cấp, nó có thể một lần nữa sản xuất điện từ than. (không phải khí). ”

    Quyết định này được đưa ra sau khi chính quyền nước láng giềng Đức công bố kế hoạch giải quyết vấn đề giảm nguồn cung khí đốt của Nga bằng cách tập trung nhiều hơn vào các nhà máy nhiệt điện than để sản xuất điện.

    Áo cung cấp 80% khí đốt từ Nga và đang tìm kiếm các giải pháp thay thế cho nguồn cung cấp khí đốt của mình kể từ khi Moscow xâm lược Ukraine vào tháng Hai.

    Các biện pháp trừng phạt của Liên minh châu Âu đối với Mátxcơva vì cuộc tấn công quân sự của họ ở Ukraine đã khiến nguồn cung cấp khí đốt từ Nga gặp rủi ro.

    Đầu tháng này, Nga đã quyết định ngừng cung cấp khí đốt cho châu Âu sau khi Shell từ chối tuân thủ các điều khoản thanh toán của Gazprom.

    Kể từ tháng 3, công ty khí đốt Nga Gazprom đã yêu cầu các công ty năng lượng châu Âu thanh toán bằng đồng rúp.

    Công ty cũng cắt nguồn cung cấp khí đốt cho công ty năng lượng Đan Mạch Ørsted sau khi hãng này từ chối thanh toán bằng đồng rúp.

    Mặc dù vậy, cơ quan quản lý năng lượng Đức Bundesnetzagentur nói rằng việc cắt giảm sẽ có tác động tối thiểu đến Đức.

    Zalo
    Hotline