Ấn Độ – Tata Steel bắt đầu thử nghiệm phun khí hydro trong lò cao

Ấn Độ – Tata Steel bắt đầu thử nghiệm phun khí hydro trong lò cao

    Ấn Độ – Tata Steel bắt đầu thử nghiệm phun khí hydro trong lò cao.

    tata thép lò phun hydro

    Nhà sản xuất thép Ấn Độ Tata Steel Ltd  (TISC.NS)  cho biết họ đã bắt đầu thử nghiệm bơm khí hydro vào lò cao trong nhà máy hàng đầu của công ty, trong một động thái nhằm giảm sử dụng than cốc luyện kim và cắt giảm lượng khí thải carbon.

    Tata Steel cho biết trong một tuyên bố, công ty đã bắt đầu thử nghiệm tiêm tại nhà máy ở thành phố phía đông Jamshedpur, sử dụng 40% hệ thống phun vào Chủ nhật.

    Công ty đặt mục tiêu trở thành số 0 ròng vào năm 2045, cho biết:

    Đây là lần đầu tiên trên thế giới một lượng lớn khí hydro như vậy được bơm liên tục vào lò cao.

    Cuộc thử nghiệm, dự kiến ​​sẽ tiếp tục trong bốn đến năm ngày liên tục, có khả năng giảm 10% tỷ lệ than cốc, tương đương với việc giảm 7% đến 10% lượng khí thải carbon dioxide trên mỗi tấn thép thô được sản xuất .

    Công ty cho biết cuộc thử nghiệm sẽ cung cấp thông tin chi tiết về việc vận hành các lò cao với các vòi phun nhiên liệu xanh hơn, giảm mức tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch và lượng khí thải CO2 sau đó từ lò cao.

    Động thái sử dụng hydro diễn ra khi Ấn Độ  đặt  mục tiêu tiêu thụ hydro xanh cho một số ngành công nghiệp như thép, nhằm tạo ra nhu cầu về nhiên liệu sạch hơn trong nỗ lực đạt mức 0 ròng vào năm 2070.

    Tata Steel của Ấn Độ bắt đầu thử nghiệm phun khí hydro trong lò cao, BENGALURU, 

    Zalo
    Hotline