Amazon tăng tốc tìm nguồn cung ứng năng lượng tái tạo để đạt 100% vào năm 2025

Amazon tăng tốc tìm nguồn cung ứng năng lượng tái tạo để đạt 100% vào năm 2025

    Amazon tăng tốc tìm nguồn cung ứng năng lượng tái tạo để đạt 100% vào năm 2025


    Amazon đã tăng danh mục năng lượng tái tạo của mình lên gần 30%, với việc công bố 37 dự án năng lượng mặt trời và gió mới trên toàn thế giới với tổng công suất năng lượng sạch là 3,5 GW.

    Theo Amazon, các dự án mới sẽ giúp công ty đạt được các mục tiêu bền vững, bao gồm đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040 và cung cấp năng lượng cho 100% hoạt động của công ty bằng năng lượng tái tạo vào năm 2025, trước 5 năm so với mục tiêu ban đầu vào năm 2030.

    Các thỏa thuận cũng củng cố vị trí của Amazon với tư cách là công ty mua năng lượng tái tạo lớn nhất trên thế giới, với danh mục năng lượng tái tạo 17,7 GW trên 310 dự án và 19 quốc gia. Amazon tuyên bố rằng sau khi đi vào hoạt động, danh mục dự án của họ dự kiến ​​sẽ sản xuất đủ năng lượng tái tạo để cung cấp năng lượng cho 3,9 triệu ngôi nhà ở Hoa Kỳ và tránh được 17,3 triệu tấn khí thải carbon hàng năm.
    37 dự án mới nằm trên khắp Hoa Kỳ, Tây Ban Nha, Pháp, Úc, Canada, Ấn Độ và UAE, và bao gồm 3 trang trại gió mới, 26 trang trại năng lượng mặt trời mới và 8 công trình lắp đặt năng lượng mặt trời trên mái nhà.

    Trong số đó có dự án năng lượng mặt trời 300 MW kết hợp với bộ lưu trữ pin 150 MW ở Arizona và dự án năng lượng mặt trời 150 MW kết hợp với bộ lưu trữ pin 75 MW ở California.

    23 trong số các dự án sẽ ở Hoa Kỳ, nâng tổng số mua sắm năng lượng sạch của Amazon ở Hoa Kỳ lên 10,4 GW. Tại Tây Ban Nha, công ty đã bổ sung thêm 3 trang trại năng lượng mặt trời mới và 2 trang trại gió, nâng tổng vốn đầu tư của mình lên 1,4 GW tại nước này.

    Các dự án khác bao gồm dự án năng lượng mặt trời trên mái nhà đầu tiên của Amazon ở UAE, được lắp đặt 2,7 MW ở Dubai, cùng với 7 dự án năng lượng mặt trời trên mái nhà ở Úc, Canada, Ấn Độ và Nhật Bản, với tổng công suất hơn 5 MW. Các dự án sẽ cung cấp năng lượng sạch cho các văn phòng, trung tâm thực hiện và trung tâm dữ liệu Amazon Web Services (AWS) của Amazon.

    Andy Jassy, ​​Giám đốc điều hành của Amazon, cho biết:

    “Cam kết của chúng tôi trong việc bảo vệ hành tinh và hạn chế tác động của Amazon đối với môi trường đã đưa chúng tôi trở thành doanh nghiệp mua năng lượng tái tạo lớn nhất trên thế giới trong cả năm 2020 và 2021. Với sự phát triển của doanh nghiệp và sứ mệnh của chúng tôi là vận hành 100% Hoạt động của Amazon về năng lượng tái tạo, chúng tôi không làm chậm các khoản đầu tư tái tạo của mình. Hiện chúng tôi có 310 dự án năng lượng mặt trời và gió trên 19 quốc gia và đang nỗ lực để đạt được mục tiêu cung cấp năng lượng tái tạo cho 100% hoạt động kinh doanh của chúng tôi vào năm 2025 — trước 5 năm so với mục tiêu ban đầu của chúng tôi là năm 2030. ”

    Zalo
    Hotline