Âm thanh của sự im lặng: Những chiếc xe tải điện hạng nặng yên tĩnh đến mức nào

Âm thanh của sự im lặng: Những chiếc xe tải điện hạng nặng yên tĩnh đến mức nào

    Âm thanh của sự im lặng: Những chiếc xe tải điện hạng nặng yên tĩnh đến mức nào

    Đó là một trong những chủ đề chung của Trung tâm Vận tải IAA năm nay ở Hanover, triển lãm vận tải đường bộ lớn nhất trên thế giới. Từ thông dụng là điện và sự yên tĩnh tương đối, đối với người lái xe và cộng đồng địa phương, đã là một trong những điểm bán hàng chính.

    Mercedes Benz, công ty “thành phố quê hương” và là một trong những nhà cung cấp xe tải hàng đầu thế giới, thậm chí còn có một trong những xe tải điện của mình, e-Actros 300, được trang bị một bài thuyết trình đặc biệt trong một đoạn giới thiệu, có tên “Khám phá sự im lặng”.

    Nó mang lại một loạt trải nghiệm tiếng ồn cho cả người lái và khách hàng, trong những khoảnh khắc cả tăng tốc và lái xe “liên tục”. Sự khác biệt giữa xe tải điện và xe tải thông thường, như bạn có thể thấy từ video dưới đây, rất nổi bật.

    Video bắt đầu với trải nghiệm bên trong xe tải cho người lái tại thời điểm tăng tốc, đầu tiên là bằng điện và sau đó là thông thường. Sau đó, nó cho thấy sự truyền động liên tục bằng tiếng ồn, lần đầu tiên là bằng điện, sau đó là bằng điện thông thường, đầu tiên là ở các khu vực xây dựng và sau đó là ở nông thôn. Với điện, bạn thực sự có thể nghe thấy tiếng chim.

    Yên tĩnh hơn cho cộng đồng và cho người lái xe
    Theo Volvo Trucks, sự khác biệt giữa xe tải điện và xe tải thông thường là rất lớn, giảm decibel từ 79dB (A) xuống 69dB (A) cho các cộng đồng địa phương, thực tế là giảm 50% (Decibel là một phép đo phi tuyến tính ).

    Điều đó rất quan trọng, bởi vì hầu hết các chuyến xe tải sẽ được phục vụ bởi xe tải điện, ít nhất là ban đầu, sẽ được cập cảng đến các trung tâm hậu cần, sau đó đến các điểm phân phối bán lẻ và sau đó là giao hàng dặm cuối cùng. Chúng hầu hết nằm trong các khu vực đã xây dựng.

    Trải nghiệm tiếng ồn cho người lái xe cũng giảm đáng kể từ 59dB (A) xuống 52dB (A), và điều đó cũng rất quan trọng vì nó cải thiện môi trường làm việc, giảm bớt sự mệt mỏi của người lái xe và - cùng với khả năng xử lý và hiệu suất được cải thiện - làm cho tốt hơn nơi làm việc.

    Zalo
    Hotline