Air Liquide Fuels Trình diễn xe tải chạy bằng pin nhiên liệu hydro đầu tiên tại cảng Houston

Air Liquide Fuels Trình diễn xe tải chạy bằng pin nhiên liệu hydro đầu tiên tại cảng Houston

    Air Liquide Fuels Trình diễn xe tải chạy bằng pin nhiên liệu hydro đầu tiên tại cảng Houston

    air liquide hydrogen fuel cell truck
    Air Liquide cung cấp nhiên liệu cho cuộc trình diễn xe tải chạy bằng pin nhiên liệu hydro đầu tiên tại Cảng Houston.

    Air Liquide đã tham gia Hyzon Motors và TALKE Group để khởi động buổi trình diễn đầu tiên về xe tải chạy bằng pin nhiên liệu hydro tại Cảng Houston. Văn phòng của Thượng nghị sĩ Cornyn, Dân biểu Crenshaw và Ủy viên đắc cử Quận Harris Lesley Briones đã tham dự.

    Thông báo này được đưa ra sau khi Airgas, một công ty của Air Liquide, đã ký một thỏa thuận riêng với Hyzon Motors vào đầu năm ngoái để thí điểm và thử nghiệm thương mại hai xe tải chạy bằng pin nhiên liệu hydro hạng nặng.

    Tính di động của hydro là một thành phần quan trọng trong quá trình khử cacbon trong lĩnh vực giao thông vận tải, bao gồm các ứng dụng hạng nặng truyền thống như vận chuyển hàng hóa và vận chuyển hàng hóa tại các cảng của quốc gia chúng ta. Vận chuyển hàng hóa từ các cảng là bước quan trọng đầu tiên để vận chuyển hàng hóa trên khắp đất nước, điều đó có nghĩa là việc khử cacbon cho các cảng và hoạt động của cảng vừa cần thiết cho nền kinh tế của chúng ta vừa đạt được các mục tiêu khí hậu của chúng ta.

    Cảng Houston là nơi diễn ra cuộc thử nghiệm kéo dài 10 ngày đối với xe tải chạy bằng pin nhiên liệu hydro của Hyzon mà Tập đoàn TALKE đã triển khai trong các hoạt động xả nước hàng ngày để vận chuyển hàng hóa trong Cảng. Việc chứng minh tính di động của hydro rất quan trọng để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng sang nhiên liệu sạch, đặc biệt đối với các phương tiện hạng nặng và hỗ trợ cơ sở hạ tầng hydro.

    Air Liquide là công ty tiên phong trong lĩnh vực hậu cần sản xuất, phân phối và cung cấp nhiên liệu hydro. Là nhà điều hành của một trong những cơ sở duy nhất trong cả nước có khả năng cung cấp hydro lỏng cho các hoạt động tiếp nhiên liệu hydro, Air Liquide đã cung cấp nguồn cung cấp nhiên liệu hydro an toàn, đáng tin cậy cho các xe tải trong suốt 10 ngày thử nghiệm.

    Laura Parkan, phó chủ tịch, Hydrogen Energy Americas, cho biết:

    Air Liquide đang thực hiện các hành động để thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng bằng cách khử cacbon trong lĩnh vực giao thông vận tải và chuyển đổi phương tiện vận tải hạng nặng thông qua việc sử dụng hydro.

    “Thông qua sự hợp tác với các đồng nghiệp trong ngành và các đối tác cam kết trong chính phủ và cộng đồng của chúng tôi, chúng tôi có thể đạt được các mục tiêu khử cacbon và tạo ra một tương lai bền vững hơn cho tất cả mọi người.”

    Zalo
    Hotline