ACWA Power vào Kazakhstan với dự án lưu trữ cộng với sức gió 1 GW

ACWA Power vào Kazakhstan với dự án lưu trữ cộng với sức gió 1 GW

    ACWA Power vào Kazakhstan với dự án lưu trữ cộng với sức gió 1 GW
    Hình ảnh của ACWA Power.

    ACWA Power enters Kazakhstan with 1-GW wind-plus-storage project

    ACWA Power của Ả-rập Xê-út (TADAWUL:2082) hôm thứ Năm cho biết họ sẽ lãnh đạo và phát triển dự án lưu trữ pin và năng lượng gió 1 GW ở Kazakhstan theo thỏa thuận với Bộ năng lượng của nước này và quỹ đầu tư quốc gia Samruk-Kazyna.

    Các bên đã ký một thỏa thuận điều khoản cho dự án ở Riyadh, sau chuyến thăm của tổng thống Kazakhstan tới Ả Rập Saudi vào tháng 7 năm 2022.

    ACWA Power cho biết dự án này đánh dấu sự gia nhập của họ vào Kazakhstan với khoản đầu tư ban đầu là 1,5 tỷ USD (1,4 tỷ EUR).

    Samruk-Kazyna giải thích rằng dự án nằm trong gói thứ hai của các dự án ưu tiên của quỹ. Nó dự kiến sẽ được đặt tại khu vực cổng Dzungarian của vùng Zhetysu và sẽ hoàn thành vào năm 2027.

    Sự phát triển này sẽ hỗ trợ mục tiêu đáp ứng 50% nhu cầu năng lượng của Kazakhstan thông qua các nguồn năng lượng xanh và thay thế vào năm 2050.

    Vào tháng 1, Công ty Năng lượng Tương lai Abu Dhabi, hay Masdar, cũng đã công bố một thỏa thuận để khám phá sự phát triển của một trang trại gió có công suất lên tới 1 GW ở Kazakhstan.

    Zalo
    Hotline