67% thanh niên ở Nhật Bản đang nỗ lực tiết kiệm điện năng, khảo sát cho thấy

67% thanh niên ở Nhật Bản đang nỗ lực tiết kiệm điện năng, khảo sát cho thấy

    67% thanh niên ở Nhật Bản đang nỗ lực tiết kiệm điện năng, khảo sát cho thấy

    Theo một cuộc khảo sát gần đây, khoảng 67% người trong độ tuổi từ 17 đến 19 ở Nhật Bản thực hiện các nỗ lực tiết kiệm điện hàng ngày, rõ ràng là do cuộc chiến của Nga ở Ukraine, theo một cuộc khảo sát gần đây.

    Some 67% of people between the ages of 17 and 19 in Japan make power-saving efforts on a daily basis, apparently driven by Russia's war in Ukraine, according to a recent survey. | GETTY IMAGES
    Khoảng 67% người trong độ tuổi từ 17 đến 19 ở Nhật Bản thực hiện các nỗ lực tiết kiệm điện hàng ngày, trong đó nhiều người rõ ràng là muốn tiết kiệm năng lượng trong bối cảnh Nga đang chiến tranh ở Ukraine, một cuộc khảo sát gần đây cho thấy.

    Với việc chính phủ yêu cầu các doanh nghiệp và hộ gia đình cắt giảm tiêu thụ điện từ tháng 7 đến tháng 9 để tránh tình trạng khan hiếm điện, những người tham gia khảo sát của Tổ chức Nippon cho biết họ đã xem xét lại việc sử dụng điều hòa và chiếu sáng.

    Trong cuộc khảo sát, 54,4% số người được hỏi cho biết họ rất hoặc phần nào quan tâm đến chính sách năng lượng của Nhật Bản, trong khi 69,7% nhận thức được sự độc lập về năng lượng thấp của quốc gia này.

    Chính phủ và một số nhà cung cấp điện đưa ra hệ thống điểm thưởng cho các hộ gia đình thực hiện các biện pháp tiết kiệm năng lượng, nhưng chỉ 17,3% cho biết họ hiểu cách thức hoạt động của hệ thống.

    Sự cân bằng cung cầu điện của đất nước đã trở nên chặt chẽ kể từ sau thảm họa năm 2011 tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1, gây ra bởi một trận động đất và sóng thần lớn, dẫn đến việc ngừng hoạt động của nhiều lò phản ứng.

    Mối quan tâm của công chúng về cuộc khủng hoảng năng lượng đã tăng lên trong bối cảnh một số nhà máy nhiệt điện bị đình chỉ hoạt động vào đầu năm nay do các vấn đề kỹ thuật và khó khăn trong mua sắm nhiên liệu do cuộc khủng hoảng Ukraine.

    Theo cuộc khảo sát, 43,6% số người được hỏi ủng hộ kế hoạch của chính phủ để tăng mức sử dụng năng lượng hạt nhân lên 20% đến 22% tổng lượng điện của cả nước vào năm 2030, trong khi 17,6% kêu gọi tỷ lệ này cao hơn.

    Về nỗ lực cắt giảm phát thải khí nhà kính, 55,8% cho rằng việc sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo để cung cấp năng lượng cho giao thông công cộng là triển vọng nhất, tiếp theo là phát triển thành phố thân thiện với môi trường ở mức 55,1%, và quản lý rừng và phủ xanh đô thị là 55%.

    Tổ chức có trụ sở tại Tokyo đã thực hiện cuộc khảo sát trực tuyến với tổng số 1.000 người từ 17 đến 19 tuổi trên khắp Nhật Bản từ ngày 29 tháng 7 đến ngày 2 tháng 8.

    Zalo
    Hotline