5 nhà khai thác đã chọn để chạy ít nhất 12.000 điểm sạc trong bãi đậu xe HDB vào cuối năm 2025

5 nhà khai thác đã chọn để chạy ít nhất 12.000 điểm sạc trong bãi đậu xe HDB vào cuối năm 2025

    5 nhà khai thác đã chọn để chạy ít nhất 12.000 điểm sạc trong bãi đậu xe HDB vào cuối năm 2025


    Việc tung ra 12.000 bộ sạc xe điện tại bãi đậu xe HDB trên toàn đảo vào cuối năm 2025 sẽ hỗ trợ việc áp dụng EV. ST ẢNH: GAVIN FOO


    SINGAPORE - Năm nhà khai thác đã được chọn để triển khai các điểm sạc xe điện (EV) tại gần 2.000 bãi đậu xe của Housing Board trên toàn đảo, trong một động thái nhằm khuyến khích việc áp dụng EV nhiều hơn bằng cách phát triển mạng lưới sạc.

    Đến cuối năm 2025, các công ty này phải vận hành không ít hơn ba điểm sạc trong mỗi bãi đậu xe HDB mà họ chịu trách nhiệm, điều này sẽ bổ sung ít nhất 12.000 điểm sạc EV vào mạng lưới sạc EV quốc gia.

    Đưa ra bản cập nhật này vào thứ Tư, Bộ trưởng Giao thông S. Iswaran cho biết mạng lưới ngày càng phát triển “sẽ giải quyết mọi lo lắng về phạm vi” - nơi các tài xế xe điện lo lắng xe của họ sẽ hết điện trước khi đến trạm sạc.

    Ông Iswaran cho biết điện khí hóa sẽ góp phần đáng kể vào việc giảm lượng khí thải carbon trong giao thông đường bộ, hiện chiếm khoảng 15% lượng khí thải nội địa của Singapore.

    Mục tiêu của đất nước là tất cả các phương tiện giao thông trở thành phương tiện sử dụng năng lượng sạch hơn vào năm 2040.

    Cuộc đấu thầu quy mô lớn tiếp sau một cuộc đấu thầu trước đó để lắp đặt hơn 600 điểm sạc tại các bãi đậu xe công cộng đã được trao vào tháng 9 năm 2021.

    Ông Iswaran cho biết đến nay, 60% các địa điểm được chỉ định đã bắt đầu hoạt động, ông Iswaran cho biết trong một bài phát biểu tại Triển lãm và Đại hội Giao thông Quốc tế Singapore được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Suntec Singapore.

    Ông nói, việc áp dụng EV ở đây đang tăng lên, lưu ý rằng số đăng ký ô tô điện vào năm 2022 chiếm hơn 10% tổng số đăng ký ô tô mới - gần gấp ba tỷ lệ áp dụng vào năm 2021.

    Vào tháng 9, tỷ lệ chấp nhận hàng tháng đạt mức cao mới khoảng 19%, ông nói thêm.

    Năm nhà khai thác được lựa chọn để triển khai các điểm thu phí là Charge +, ComfortDelGro Engineering, SP Mobility, Shell Eastern Petroleum và Strides Automotive Services, là công ty con của nhà điều hành giao thông công cộng SMRT. Có 11 nhà thầu cho các hợp đồng 10 năm.

    Công việc lắp đặt bộ sạc dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào quý đầu tiên của năm 2023.

    Sau năm 2025, các nhà khai thác sẽ có thể vận hành tới 12 điểm sạc EV trên mỗi bãi đậu xe, khi nhu cầu tăng lên. Ông Iswaran cho biết có sự linh hoạt để mở rộng quy mô triển khai hơn nữa trong tương lai.

    Cơ quan Giao thông vận tải cho biết các nhà thầu được đánh giá dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau, bao gồm khả năng tối ưu hóa công suất điện sẵn có để cung cấp năng lượng cho các điểm sạc. Điều này sẽ giúp tối đa hóa phạm vi phủ sóng của mạng lưới sạc EV quốc gia trong các bãi đậu xe có công suất điện hạn chế, nó nói thêm.

    Ông S. Harsha, giám đốc điều hành các giải pháp năng lượng bền vững tại SP Group, cho biết việc cung cấp điện tại bãi đậu xe HDB sẽ ảnh hưởng đến loại và số lượng bộ sạc mà công ty có thể triển khai.

    Mặc dù SP vận hành 636 điểm sạc tại hơn 150 địa điểm, bao gồm các trung tâm bán lẻ và các tòa nhà công nghiệp, đây sẽ là lần đầu tiên SP hoạt động tại bãi đậu xe dân cư HDB.

    Nó đang tìm cách tung ra các bộ sạc có tốc độ sạc khác nhau tùy thuộc vào số lượng EV được cắm vào và lượng điện năng có sẵn.

    Giám đốc điều hành của Charge +, Goh Chee Kiong tin rằng việc triển khai quy mô lớn các bộ sạc EV thông qua đấu thầu mới nhất này sẽ có ảnh hưởng đáng kể đến việc áp dụng EV.

    Ông cho biết ông đã chứng kiến ​​cư dân chuyển đổi sau khi công ty triển khai hơn 600 bộ sạc tại các bất động sản khác nhau, bao gồm cả chung cư, trong những năm qua.

    “Người dân sẽ nghiêm túc xem xét việc thay thế các phương tiện động cơ đốt trong của họ khi họ nhìn thấy một bộ sạc EV vật lý gần họ,” ông nói thêm.

    Charge + sẽ triển khai khoảng 4.000 bộ sạc theo đấu thầu mới nhất. Nó cũng đã giành được hợp đồng từ cuộc đấu thầu năm 2021.

    Giống như Charge +, tập đoàn do ComfortDelGro đứng đầu đã được trao hợp đồng từ cả hai cuộc đấu thầu.

    Nhà mạng cho biết họ sẽ lắp đặt tới 4.509 điểm thu phí tại 387 bãi đậu xe HDB theo hợp đồng mới nhất.

    Những điểm này đứng đầu trong số 479 điểm tính phí từ cuộc đấu thầu năm 2021. Công ty cho biết 2/3 số điểm sạc đó đã được triển khai, phần còn lại sẽ sẵn sàng trong vài tháng tới.

    Chính phủ cũng đang cải thiện hệ thống giao thông công cộng, mà ông Iswaran mô tả là “phương thức vận tải khối lượng lớn bền vững với môi trường nhất”.

    Việc mở rộng mạng lưới đường sắt đang diễn ra, với các ga tàu điện ngầm mới dự kiến ​​sẽ được mở hàng năm trong 10 năm tới, ông nói thêm.

    Vào ngày 13 tháng 11, 11 nhà ga thuộc giai đoạn ba của Tuyến Bờ biển phía Đông Thomson sẽ được khai trương và sẽ thúc đẩy kết nối giao thông công cộng giữa phía bắc và trung tâm thành phố.

    Zalo
    Hotline