30 gigawatt vào năm 2030: BSH công bố kế hoạch phát triển khu vực để mở rộng ra ngoài khơi

30 gigawatt vào năm 2030: BSH công bố kế hoạch phát triển khu vực để mở rộng ra ngoài khơi

    30 gigawatt vào năm 2030: BSH công bố kế hoạch phát triển khu vực để mở rộng ra ngoài khơi

    30 Gigawatt Windkraft bis 2030

    Cơ quan Hàng hải và Thủy văn Liên bang (BSH) hôm nay đã công bố kế hoạch phát triển khu vực mới để mở rộng năng lượng gió ngoài khơi. Kế hoạch này là một bước quan trọng để đạt được mục tiêu mở rộng 30 GW vào năm 2030. Ngoài ra, nó đã đặt nền móng cho mục tiêu mở rộng 40 GW vào năm 2035 vượt xa đáng kể 10 GW.

    Bộ trưởng Liên bang Robert Habeck: “Bản thân việc mở rộng năng lượng gió ngoài khơi đã là một nhiệm vụ khổng lồ. Tôi rất hài lòng rằng chúng tôi có thể báo cáo những thành công ở đây một cách nhanh chóng. Ngoài thỏa thuận ngoài khơi từ tháng 11 năm ngoái, kế hoạch phát triển khu vực BSH là một phần khác trong kế hoạch tổng thể của chúng tôi nhằm đạt được các mục tiêu cao về mở rộng năng lượng tái tạo. Với ấn phẩm này, chúng tôi cho thấy rằng chúng tôi nghiêm túc trong việc lập kế hoạch tăng tốc và liên tục thúc đẩy việc mở rộng năng lượng tái tạo. Trong một thời gian rất ngắn, chúng tôi đang tạo ra các điều kiện khuôn khổ đáng tin cậy để tăng cường tất cả các năng lực cần thiết. Bây giờ là lúc để thực hiện nó!"

    Kế hoạch phát triển khu vực là cơ sở để mở rộng ra nước ngoài. Nó chỉ định các khu vực cụ thể cho năng lượng gió ở Biển Bắc và Biển Baltic, các năm đấu thầu, vận hành và kết nối lưới điện. Đến năm 2030, công suất hiện tại phải tăng gần gấp bốn lần từ 8 GW hiện tại lên 30 GW và gần 22 GW phải được bổ sung. Mục tiêu đầy tham vọng này được neo giữ trong thỏa thuận liên minh và được ràng buộc về mặt pháp lý trong Đạo luật Gió ngoài khơi sửa đổi. Kế hoạch phát triển khu vực hiện có thể thực hiện mục tiêu này ngay sau khi luật có hiệu lực.

    Kế hoạch phát triển khu vực thực hiện các biện pháp tăng tốc được thông qua trong Đạo luật Năng lượng Gió trên Biển và củng cố mối quan tâm nổi bật của công chúng đối với năng lượng gió ngoài khơi so với các mục đích sử dụng khác. Để đẩy nhanh quá trình mở rộng, dịch vụ được tập trung vào các khu vực hiện có và các khu vực tiềm năng khác đã được xác định. Tổng công suất 36,5 GW có thể được lắp đặt trên các khu vực. Kế hoạch cũng quy định khu vực nào sẽ được quảng cáo theo quy trình đấu thầu tương ứng (có và không có điều tra sơ bộ về khu vực). Một lĩnh vực thử nghiệm để thúc đẩy nghiên cứu và phát triển ở vùng nước ven biển cũng đã được xác định.

    Việc thực hiện các kết nối mạng đã được tăng tốc và các hệ thống kết nối khác đã được xác định. Kết nối mạng với các quốc gia châu Âu khác ngày càng trở nên quan trọng để luôn có đủ điện tái tạo. Kế hoạch phát triển khu vực đã đặt nền móng cho một mạng lưới điện ngoài khơi châu Âu, trong đó các trang trại gió riêng lẻ có thể được kết nối với nhau. Kết quả từ các nhóm làm việc quốc tế như Tổ chức Hợp tác Năng lượng Biển Bắc (NSEC) được tính đến. Trong số những thứ khác, các tuyến cáp để kết nối các nền tảng ngoài khơi và khả năng kết nối sẽ được cung cấp trên các nền tảng được chỉ định.

    Điện từ các trang trại gió ngoài khơi là lý tưởng, trong số những thứ khác, để thu được hydro bằng điện phân. Để thử nghiệm các công nghệ này ở quy mô công nghiệp trên biển cả, kế hoạch phát triển khu vực xác định một khu vực mở rộng ở Biển Bắc, có thể được kết nối với một đường ống hydro. Khu vực này cho phép công suất điện phân lên tới 1 GW.

    Thậm chí sau năm 2030, kế hoạch phát triển khu vực đã cho thấy việc mở rộng năng lượng gió ngoài khơi sẽ tiếp tục như thế nào. Mục tiêu mở rộng theo luật định là 40 GW vào năm 2035 sẽ bị vượt quá 10 GW khác. Ngoài ra, kế hoạch còn có hình minh họa về các khu vực bổ sung có thể có trong phần phụ lục. Với điều này, việc mở rộng hơn nữa năng lượng gió ngoài khơi được vạch ra với các khoản bổ sung hàng năm cao hơn nữa và do đó đảm bảo đầu tư được tạo ra. Dự kiến ​​sẽ bắt đầu quá trình cập nhật tiếp theo của kế hoạch phát triển khu vực để xác định việc mở rộng sau năm 2030 vào mùa xuân này.

    30 Gigawatt Windkraft bis 2030

    Zalo
    Hotline