26 tổng thầu lớn / Tháng 4-9 / 2010 KQKD tài chính, doanh thu tăng nhưng thu nhập từ hoạt động kinh doanh giảm tại 15 công ty

26 tổng thầu lớn / Tháng 4-9 / 2010 KQKD tài chính, doanh thu tăng nhưng thu nhập từ hoạt động kinh doanh giảm tại 15 công ty

    26 tổng thầu lớn / Tháng 4-9 / 2010 KQKD tài chính, doanh thu tăng nhưng thu nhập từ hoạt động kinh doanh giảm tại 15 công ty

    Kết quả tài chính giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 9 năm 2022 của 26 tổng thầu lớn đã được công bố vào ngày 11. Doanh thu hợp nhất tăng đáng kể so với cùng kỳ năm trước do công việc hoàn thành đều đặn. Mặt khác, tác động của việc tăng giá vật liệu là dễ thấy, và tỷ suất lợi nhuận giảm do chi phí xây dựng tăng và các yếu tố khác.

    Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh, cho biết lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh chính, giảm ở 15 công ty. Nhiều công ty đã điều chỉnh dự báo thu nhập của cả năm và có vẻ như họ sẽ phải nỗ lực hơn nữa để cải thiện năng suất và giảm chi phí.
    Doanh số hợp nhất đã tăng đối với 20 trong số 25 công ty, ngoại trừ Inphronia Holdings (HD), được thành lập vào tháng 10 năm ngoái. Các yếu tố góp phần làm giảm doanh thu là "tiến độ hoàn thành chậm do công trình xây dựng bị đình chỉ" (Kumagaigumi) và "khởi công chậm một số công trình xây dựng" (Toa Construction Industry).


    Trong khi doanh số bán hàng đang tăng, rõ ràng là công ty đang phải vật lộn để duy trì mức thu nhập từ hoạt động kinh doanh. Một trong những yếu tố là giá xây dựng tăng vượt quá kỳ vọng, chủ yếu ở lĩnh vực kinh doanh xây dựng. Công ty TNHH Xây dựng Toda, có chi phí xây dựng tăng trong nhiều dự án và Công ty TNHH Xây dựng Sumitomo Mitsui, phát sinh chi phí bất ngờ do giá vật liệu tăng và việc điều chỉnh kế hoạch xây dựng cho các dự án xây dựng quy mô lớn trong nước, ghi nhận một dự phòng rủi ro xây dựng cơ bản. 10 công ty có mức tăng thu nhập từ hoạt động kinh doanh, chẳng hạn như "Ngoài tăng trưởng doanh số bán hàng cao kỷ lục, hoạt động kinh doanh phát triển ở Hoa Kỳ cũng tiếp tục hoạt động tốt" (Kashima) và "Lợi nhuận gộp tăng do bán bất động sản" (Fujita) .


    Tỷ suất lợi nhuận gộp (lợi nhuận gộp) của công trình xây dựng hoàn thành trên cơ sở không hợp nhất cũng tiếp tục ở mức thấp. Kajima, Haseko Corporation, Maeda Corporation (Infronia HD), Hazama Ando, ​​Okumura Gumi, Toyo Construction, Totetsu Kogyo và P.S.


    Các đơn đặt hàng không hợp nhất, vốn là một chỉ số hàng đầu về hiệu suất, rất mạnh do tiến độ ổn định của các công trình công cộng và sự phục hồi đầu tư vốn tư nhân từ cuộc khủng hoảng corona. Theo Toda Tập đoàn.


    Kashima và Okumura đã điều chỉnh tăng doanh thu và lợi nhuận của họ trong dự báo lợi nhuận hợp nhất cả năm. Obayashi Corporation, Infronia HD, Toda Corporation, Penta-Ocean Construction, Sumitomo Mitsui Construction, Kumagai Gumi, Hazama Ando, ​​Tokyu Construction và Toa Corporation đã điều chỉnh giảm dự báo lợi nhuận do khả năng sinh lời ngày càng giảm. Một tổng thầu cấp hai cho biết: `` Việc tăng giá đang được thực hiện thông qua các hợp đồng bổ sung, v.v. '', nhưng tình hình có thể vẫn còn nghiêm trọng trong thời điểm hiện tại.

    Zalo
    Hotline