1,5GW! EDF và CHN Energy Ký các dự án năng lượng tái tạo ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc

1,5GW! EDF và CHN Energy Ký các dự án năng lượng tái tạo ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc

    PVTIME – Pháp và Trung Quốc đã ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác năng lượng, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân và năng lượng tái tạo, nhân chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tới Trung Quốc. Công ty điện lực nhà nước Pháp Electricite De France (EDF) và Tập đoàn Đầu tư Năng lượng Trung Quốc (CHN Energy), cả hai nhà cung cấp năng lượng lớn, đã ký thỏa thuận hợp tác về năng lượng tái tạo trong cuộc họp lần thứ năm của Hội đồng Kinh doanh Pháp-Trung tại Bắc Kinh vào ngày 6 tháng 3 năm 2023 .

     

    Hai bên có kế hoạch cùng xây dựng một dự án trình diễn đảo năng lượng thông minh tích hợp ngoài khơi ở Đông Đài, tỉnh Giang Tô, bao gồm năng lượng gió, năng lượng mặt trời, hydro và lưu trữ năng lượng, với tổng công suất lắp đặt là 1,5 GW, đồng thời sẽ tích cực tìm kiếm cơ hội hợp tác và đầu tư cho năng lượng tái tạo các dự án năng lượng tại các thị trường thứ ba.

    EDF và CHN Energy đã làm việc cùng nhau trong nhiều năm trong lĩnh vực năng lượng sạch. Vào ngày 25 tháng 3 năm 2019, họ đã ký thỏa thuận hợp tác tại Paris cho các dự án điện gió ngoài khơi Dongtai IV và Dongtai V ở tỉnh Giang Tô. Dự án đặc biệt này, dự án điện gió ngoài khơi liên doanh giữa Trung Quốc và nước ngoài đầu tiên ở Trung Quốc với tổng công suất lắp đặt là 500.000 kilowatt, được hoàn thành vào năm 2021 với khoản đầu tư khoảng 8 tỷ Nhân dân tệ. Còn dự án Đông Đài IV và V lần lượt được hòa lưới vào tháng 12/2019 và tháng 11/2021. Tính đến cuối tháng 3 năm 2023, dự án đã cung cấp tổng cộng 3,5 tỷ kWh điện xanh, đáp ứng nhu cầu điện hàng năm của gần 5 triệu cư dân, là một trong những dự án điện gió ngoài khơi có công suất phát điện cao nhất ở Trung Quốc trong điều kiện tương tự .

    Ngoài ra, vào ngày 7 tháng 4 năm 2023, Pháp và Trung Quốc đã đưa ra tuyên bố chung mới nhất về hợp tác hơn nữa trong lĩnh vực năng lượng sạch và sử dụng năng lượng hạt nhân vì mục đích hòa bình nhằm đạt được mong muốn chung về một hệ thống năng lượng ít carbon. Các công ty của cả hai bên được khuyến khích khám phá các cơ hội hợp tác công nghiệp và công nghệ về các vấn đề như tái xử lý chất thải hạt nhân.

    Zalo
    Hotline