15% khuyến khích sử dụng báo giá và nhà thầu phụ tiêu chuẩn/Kết quả khảo sát năm 2010 của Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch

15% khuyến khích sử dụng báo giá và nhà thầu phụ tiêu chuẩn/Kết quả khảo sát năm 2010 của Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch

    Ở cấp độ công trường xây dựng, việc sử dụng các trích dẫn tiêu chuẩn nêu rõ các chi tiết về chi phí phúc lợi theo luật định không phổ biến. Trong một cuộc khảo sát giám sát tài chính năm 2022 do Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch thực hiện, trong đó các nhà quản lý chi nhánh và địa điểm của nhà thầu chính được phỏng vấn trực tiếp về tình trạng giao dịch thực tế, chỉ 15% nhà thầu chính khuyến khích các nhà thầu phụ sử dụng tiêu chuẩn danh ngôn. Cả hai số liệu từ cuộc khảo sát về các giao dịch thầu phụ, v.v. nhắm vào các công ty riêng lẻ (69,3% trong năm tài chính 2010) và số liệu từ cuộc khảo sát giám sát năm tài chính trước đó (37%), nhắm vào các nhà thầu chính của các công ty tương đối lớn, đều thấp hơn. Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch đã gửi thư cho các công ty được khảo sát yêu cầu cải thiện.

     

     Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch đã tiếp tục thực hiện các cuộc khảo sát giám sát kể từ tháng 10 năm 2021. Trong năm 2009, chúng tôi đã đến thăm 80 địa điểm (bao gồm nhiều chi nhánh và địa điểm của một công ty), chủ yếu dành cho các nhà thầu chính có giá trị xây dựng hoàn thành từ 100 tỷ yên trở lên. thời gian xây dựng, chủ yếu dành cho công trình xây dựng với thời gian xây dựng khoảng 1 đến 3 năm và chi phí xây dựng khoảng 1 đến 5 tỷ yên.

     Một quan chức của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch cho biết lý do không sử dụng báo giá tiêu chuẩn là "So với năm tài chính trước, quy mô của các công ty chúng tôi phỏng vấn nhỏ hơn nên phản hồi có thể chậm lại. ." Ngay cả trong cùng một công ty, có những trường hợp phản hồi khác nhau tùy thuộc vào văn phòng chi nhánh và địa điểm.

     Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch ủng hộ mạnh mẽ nhu cầu sử dụng ước tính tiêu chuẩn để ghi lại các chi phí phúc lợi theo luật định phù hợp dựa trên cơ sở tính toán rõ ràng. Bất kể có sử dụng báo giá tiêu chuẩn hay không, 92% báo giá nêu rõ các khoản chi phúc lợi theo luật định, nhưng cũng có trường hợp nhà thầu chính không kiểm tra xem các khoản này có phù hợp hay không.

     Để khẳng định rằng số tiền cuối cùng phù hợp được ghi nhận, cần phải ghi rõ các khoản chi phúc lợi theo luật định trong hợp đồng, nhưng tỷ lệ này chỉ là 74%. 14% hợp đồng (14% trong năm tài chính trước) có tỷ lệ chi phí phúc lợi theo luật định so với giá trị hợp đồng thấp đáng kể và 9% (26%) hợp đồng có chiết khấu một lần lớn mà dường như không làm tròn số.

     Trong khoảng 30% trường hợp nghi ngờ việc xử lý không phù hợp như vậy, sổ cái hệ thống xây dựng và các tài liệu khác không được chuẩn bị đầy đủ và tính xác thực của nội dung không được xác nhận đầy đủ.

    Zalo
    Hotline